18/07/2014 00:01 GMT+7

Tây Ninh đình chỉ các cơ sở chế biến gây ô nhiễm môi trường

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh cho biết, sẽ thông báo tạm đình chỉ hoạt động khoảng trên 50% các cơ sở chế biến tinh bột sắn và cao su để khắc phục ô nhiễm môi trường.

Trước đó, UBND tỉnh Tây Ninh đã gia hạn cho các cơ sở sản xuất này đến cuối tháng 6/2014 phải hoàn chỉnh hệ thống xử lý nước thải đạt loại A trước khi xả nước thải (đã xử lý) ra sông, suối; sau đó cơ sở mới được tiếp tục hoạt động. Toàn tỉnh hiện có 74 cơ sở chế biến tinh bột sắn và 27 cơ sở chế biến cao su, hầu hết các cơ sở này nằm trên thượng nguồn hệ thống sông Đồng Nai.

4zRcWjUf.jpg

Đến nay, có 31 cơ sở (24 cơ sở chế biến sắn, 7 cơ sở chế biến cao su) đã lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống xử lý nước thải đạt loại A. Số cơ sở còn lại lắp đặt thiết bị chưa hoàn chỉnh hoặc chưa lắp đặt hệ thống xử lý nước thải. Với những cơ sở này, tỉnh yêu cầu tạm thời ngưng hoạt động, khi nào đầu tư hoàn chỉnh hệ thống xử lý nước thải và được ngành chức năng nghiệm thu mới được phép hoạt động trở lại.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh đã tiến hành 360 cuộc thanh tra về xử lý nguồn nước; xử phạt 14 cơ sở có hành vi xả nước thải không đạt quy chuẩn ra môi trường với số tiền phạt 1,9 tỷ đồng; 12 cơ sở đã bị đình chỉ hoặc tự nguyện ngưng hoạt động để khắc phục ô nhiễm môi trường.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên