17/08/2013 07:22 GMT+7

Công ty bán hàng đa cấp phải ký quỹ 5 tỉ đồng

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TT - Bộ Công thương vừa hoàn thiện dự thảo nghị định về bán hàng đa cấp, theo đó sẽ ngưng để sở công thương các tỉnh cấp phép hoạt động cho các công ty bán hàng đa cấp.

Thẩm quyền này sẽ thuộc Bộ Công thương. Các công ty bán hàng đa cấp cũng sẽ chỉ được cấp phép có thời hạn, sau năm năm phải đăng ký lại và có thể đăng ký nhiều lần. Đặc biệt, công ty bán hàng đa cấp sẽ phải có vốn pháp định là 10 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, công ty dạng này sẽ phải ký quỹ 5 tỉ đồng thay vì 3 tỉ đồng như hiện nay. Để chống khả năng công ty bán hàng đa cấp xin giấy phép rồi... chờ để bán lại giấy phép, dự thảo nghị định do Bộ Công thương soạn thảo yêu cầu doanh nghiệp bán hàng đa cấp chỉ được dừng hoạt động không quá 12 tháng.

Để bảo vệ người bán hàng đa cấp trước hành vi lừa đảo, trục lợi, dự thảo nghị định mới yêu cầu công ty bán hàng đa cấp phải thông báo cho sở công thương địa điểm tổ chức khi thực hiện các hội thảo, hội nghị, đào tạo bán hàng, giới thiệu cơ hội kinh doanh bên ngoài trụ sở. Dự thảo nghị định mới cũng quy định hành vi bị cấm trong bán hàng đa cấp gồm: kinh doanh đa cấp với dịch vụ, trừ trường hợp pháp luật cho phép; ký nhiều hợp đồng với một người; xúi giục người bán hàng thực hiện hành vi trái pháp luật...

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên