14/10/2003 23:58 GMT+7

"Tổng giám đốc ACB bỏ trốn" là tin đồn thất thiệt

 T.TU.
 T.TU.

TT - Vào lúc 10 giờ ngày 14-10, ông Trần Ngọc Minh - giám đốc NH Nhà nước TP.HCM đã chủ trì cuộc họp báo trong đó chính thức công bố thông báo bác bỏ tin đồn thất thiệt liên quan đến ACB.

KLwG7qDB.jpgPhóng to
Khách hàng tập trung nghe Thống đốc ngân hàng Lê Đức Thúy phát biểu. Ảnh: THANH ĐẠM

Thông báo này được gửi đến các báo đài, các NH trong toàn quốc cùng các cơ quan chức năng.

Thông báo ghi: gần đây có lan tuyền tin đồn thất thiệt, vô cớ, không những xâm hại nghiêm trọng uy tín của ACB, tin đồn này tạo ra tâm lý hoang mang lo sợ trong một số khách hàng có quan hệ giao dịch với mACB. Đây là tin đồn thất thiệt, vô cớ, không những xâm phạm nghiêm trọng uy tín của ACB mà còn làm ảnh hưởng đến cả hệ thống NH trên địa bàn TP.HCM.

Trong ngày 14-10 lượng người kéo đến rút tiền tại ACB tăng vọt, tập trung chủ yếu ở hội sở trên đường Nguyễn Thị Minh Khai và chi nhánh tại 30 Mạc Đĩnh Chi(quận 1). Do lượng người đến quá đông, buộc ACB phải cho bốc số thứ tự để rút tiền. Người chờ càng đông, tụ tập trước NH, tràn xuống cả lòng đường càng làm cho tin đồn loan nhanh hơn.

Lãnh đạo NH Nhà nước TP.HCM, lãnh đạo một số NH cổ phần cũng đã có mặt để giúp ACB gỉai quyết các yêu cầu chi trả của khách hàng. Cả ngàn tờ thông báo của NH Nhà nước đã được photo phát đến mọi người có mặt tại NH. Hàng ngàn tờ pho to có hình lãnh đạo ACB đã được phát đến tay người gửi tiền. Trong cả buổi chiều 14-10, ông Thiệt đeo bảng tên có dán hình xuất hiện ở ngay quầy gửi tiền, trước mặt khách hàng vừa thông báo về sự hiện diện của mình.

Hầu hết người đến rút tiền đều cho biết nghe nói, nghe đồn nên đến rút. Vào lúc 17g30, ACB phải đưa ra các thùng bánh ngọt để khách hàng ăn lót bụng ngồi chờ đến lượt mình. Vào lúc 20g30 ACB vẫn mở cửa để chi trả cho khách hàng bình thường. NH Nhà nước TP.HCM cũng làm việc để đáp ứng đủ lượng tiền mặt cho ACB chi trả cho người gửi tiền. Theo nhận định của NH Nhà nước, tình hình sẽ được cải thiện khi mọi người nhận được thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng.

______________________

Bài liên quan:

* Ông Phạm Văn Thiệt nói gì?

* Ông Lê Đức Thúy - thống đốc NH Nhà nước: Không có cơ sở gì để bà con phải lo lắng!

 T.TU.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên