10/03/2012 02:01 GMT+7

Thêm vốn vay cho đường nông thôn

H.GIANG
H.GIANG

TT - Ngày 9-3 tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng Thế giới (WB) đã ký kết hiệp định tài chính bổ sung cho dự án giao thông nông thôn III nhằm tăng các tuyến đường mới và cải thiện điều kiện đường nông thôn cũng như nâng cao hiệu quả thể chế để lập kế hoạch, thực hiện và duy trì các kết quả đã đạt được trong lĩnh vực giao thông nông thôn.

Khoản tài chính bổ sung trị giá 97 triệu USD. Đến nay, dự án giao thông nông thôn III đã cải tạo được khoảng 2.100km đường giao thông và hoàn thành việc bảo trì khoảng 13.000km cầu và đường giao thông cấp huyện.

* Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng Phát triển châu Á chiều 9-3 cũng ký hai hiệp định cho vay với tổng trị giá 180 triệu USD giúp Việt Nam phát triển cơ sở hạ tầng thủy lợi và quản lý nguồn nước, các dịch vụ trong hệ thống thủy lợi ở khu vực phía bắc sông Chu và phía nam sông Mã thuộc tỉnh Thanh Hóa, đồng thời cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị và các dịch vụ địa phương ở các trung tâm kinh tế phía Bắc tại Việt Trì (Phú Thọ), Hưng Yên và Đồng Đăng (Lạng Sơn).

* Cơ quan Phát triển quốc tế Úc (AusAID) và WB vừa ký một thỏa thuận đối tác chiến lược trong năm năm tới. AusAID sẽ cung cấp cho WB 58 triệu USD cho các chương trình đầu tư và tư vấn của WB nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội dài hạn của VN.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên