24/07/2004 05:20 GMT+7

Công ty Phú Mỹ Hưng phải tạm nộp thuế với mức 25%

V.H.Q.
V.H.Q.

TT - Theo đề nghị của tổ công tác liên ngành của Chính phủ, Bộ Tài chính vừa có ý kiến về việc chuyển thu nhập ra nước ngoài của Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng (PMH).

Theo đó, Bộ Tài chính cho biết trước đây do còn vướng mắc về việc xác định doanh thu, chi phí nên chưa thể xác định được chính xác lợi nhuận và thuế thu nhập doanh nghiệp của Công ty liên doanh PMH. Tuy nhiên Bộ Tài chính đã chấp thuận cho nhà đầu tư nước ngoài được tạm chuyển một phần thu nhập ra nước ngoài. Đến nay vướng mắc trên đã được Bộ Tài chính giải quyết tại công văn ngày 21-2 và 8-9-2003.

Vấn đề còn lại là mức thuế suất được qui định trong các giấy phép đầu tư (thuế suất 10% hay 25% trong các dự án kinh doanh nhà đất - NV). Trong khi chờ giải quyết vướng mắc trên, việc chuyển thu nhập ra nước ngoài của Công ty liên doanh PMH được thực hiện như sau:

- Công ty thực hiện tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp với mức thuế suất 25% theo kết quả kiểm tra quyết toán của cơ quan thuế. Việc xác định doanh thu, chi phí để xác định thu nhập chịu thuế thực hiện theo hướng dẫn tại các công văn nói trên.

- Số thu nhập còn lại sau khi tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, Công ty liên doanh PMH được chuyển ra nước ngoài thu nhập của bên nước ngoài được chia trừ đi số thu nhập đã được tạm chuyển trước đây (10,613 triệu USD). Số thuế thu nhập doanh nghiệp và số thu nhập chuyển ra nước ngoài sẽ được xác định chính thức sau khi có quyết định về thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp của Thủ tướng Chính phủ.

V.H.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên