13/01/2010 01:01 GMT+7

Vietcombank đổi thẻ ATM

A.HỒNG
A.HỒNG

TT - Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, giám đốc trung tâm thẻ Vietcombank, cho biết từ nay đến ngày 30-6-2011 nơi này sẽ đổi thẻ Vietcombank Connect24 cho hơn 4 triệu chủ thẻ của ngân hàng (NH) này.

Với đơn vị chi trả lương qua hệ thống Vietcombank thì chủ thẻ không cần phải đăng ký, NH làm lại thẻ mới sau đó thông báo để các cơ quan chi trả đến nhận thẻ mới.

Mã BIN là gì?

Theo bà Hằng, mã BIN (mã số phát hành thẻ) tương tự như “chứng minh nhân dân” của NH, giúp hệ thống thanh toán (máy ATM, POS, hệ thống chuyển mạch...) nhận dạng các NH với nhau.

Như vậy việc NH đổi mã BIN hoàn toàn không liên quan đến khách hàng. Mã BIN hoàn toàn khác với mã PIN (mật mã thẻ) mà khách hàng sử dụng để giao dịch.

Với chủ thẻ khác thì mang chứng minh nhân dân đến chi nhánh Vietcombank để làm yêu cầu đổi thẻ mới. Khi có thẻ mới, NH thông báo đến nhận và thu lại thẻ cũ. Trong thời gian chờ thẻ mới, chủ thẻ vẫn dùng thẻ cũ để giao dịch. Dữ liệu trên thẻ cũ được lưu lại trên thẻ mới do vậy không xáo trộn thông tin khi NH đổi thẻ.

Theo bà Hằng, sau gần một tuần tiến hành, Vietcombank đã đổi được gần 100.000 thẻ với mã BIN mới. Thời gian đổi thẻ kéo dài đến 30-6-2011 do vậy chủ thẻ tranh thủ thời gian thuận tiện để đăng ký làm lại thẻ mới. Từ ngày 1-7-2011, thẻ Vietcombank Connect24 chưa chuyển đổi mã BIN sẽ chấm dứt hiệu lực.

Cũng có NH nằm trong diện phải đổi thẻ như NH Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) nhưng đang xây dựng kế hoạch nên khách hàng vẫn sử dụng bình thường cho đến khi có thông báo từ NH.

Một số NH như Đông Á, Tiên Phong... cho biết nơi này đã phát hành thẻ theo mã số phát hành của NH Nhà nước, do vậy không cần phải đổi thẻ.

A.HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên