13/10/2014 01:00 GMT+7

Nhân tố bí ẩn đêm bán kết: giám khảo khen nức nở

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Dù Đàm Vĩnh Hưng khen học trò "cá tính âm nhạc mạnh mẽ", Hồ Quỳnh Hương "thích sự mộc mạc, chân chất" thì Quang Đại vẫn là thí sinh chia tay sau đêm bán kết cuộc thi Nhân tố bí ẩn – X-Factor 2014.

 Trần Quang Đại (phải) chúc mừng Loki Bảo Long sau khi giành chiến thắng trong phần thi sing off - Ảnh: Quang Định

Đêm thi diễn ra vào tối 12-10 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM), được truyền hình trực tiếp trên VTV3.

Trong đêm thi này, năm thí sinh và nhóm hát gồm: Giang Hồng Ngọc, Loki Bảo Long, Quang Đại, O-Plus, F Band đã có những phần thi khá quyết liệt để giành cơ hội vào chung kết. 

Nhóm O Plus (đội Dương Khắc Linh) thi đầu tiên. Bốn chàng trai trình bày ca khúc Cảm ơn tình yêu tôi (sáng tác: Phương Uyên) với phần hòa bè ăn ý.

Đàm Vĩnh Hưng cho rằng khán giả luôn đánh giá cao nhóm và nhóm đã có phần trình diễn tuyệt vời, “hát như một bản thu âm hoàn hảo”. Trong khi đó, Hồ Quỳnh Hương đánh giá O Plus thể hiện ca khúc này xuất sắc và chuyên nghiệp.

Trong khi đó, Trần Quang Đại (đội Đàm Vĩnh Hưng) ngọt ngào thể hiện ca khúc Cô hàng xóm (nhạc: nhóm Lê Minh Bằng, thơ: Nguyễn Bính). Anh hát rất truyền cảm, được khán giả ủng hộ nhiệt tình.

Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng khen học trò có cá tính âm nhạc mạnh mẽ khi luôn chung thuỷ với dòng nhạc bolero, trữ tình.

Còn Hồ Quỳnh Hương thích sự mộc mạc, chân chất của Quang Đại. Với giám khảo này, nếu Quang Đại đã làm tốt và được yêu thích thì cứ nên theo đuổi dòng nhạc bolero.

Trong khi đó, Hồ Ngọc Hà e ngại sự “một màu” này sẽ cản bước anh trong đêm chung kết hoặc những chương trình đòi hỏi anh phải trình diễn vài ba tiết mục.

F-Band (đội Dương Khắc Linh) chọn một bản mash-up đầy sáng tạo với những ca khúc quen thuộc và hay nhất về Tây Nguyên. Sự phá phách, hài hước cùng bè phối hợp lý, chiêu trò tưng bừng của nhóm luôn mang đến sự hào hứng cho người xem.

Đàm Vĩnh Hưng cho rằng F Band quá thông minh khi gom toàn những ca khúc hay về Tây Nguyên trong một tiết mục. Hồ Quỳnh Hương khen nhóm có sự lột xác ở mỗi tuần, rất bất ngờ, hoàn toàn khó đoán mỗi khi họ xuất hiện.

Loki Bảo Long (đội Hồ Quỳnh Hương) khắc khoải cùng ca khúc mới Yêu là thế do Phương Uyên và Thiều Bảo Trang đồng sáng tác.

Đàm Vĩnh Hưng nhận xét, so với lúc tập, Loki hát cảm xúc gấp 10 lần, xử lý lúc to, lúc nhỏ hợp lý. Hồ Quỳnh Hương thì rất tự hào về thí sinh đội mình và cô thấy anh đúng là một nhân tố bí ẩn, mỗi ngày càng khiến mọi người phát hiện thêm tài năng của anh. 

Riêng Giang Hồng Ngọc được đánh giá là có một tiết mục "bùng nổ" với liên khúc Kim - Let's twist. Mr. Đàm nhận xét Ngọc luôn đong đầy cảm xúc trong từng lời hát.

Hồ Quỳnh Hương đánh giá Giang Hồng Ngọc nội lực, xinh đẹp nhưng lúc nào cũng có sự cố gắng. Sau cuộc thi, cô tin Hồng Ngọc sẽ toả sáng.

Sau phần thi của Giang Hồng Ngọc, bạn tổ chức đã công bố “top 3 an toàn” có số bình chọn từ cao hơn hai thí sinh còn lại là: nhóm O Plus, Giang Hồng Ngọc và nhóm F Band.

Quang Đại và Loki Bảo Long đã phải bước vào vòng sing-off (thi loại trực tiếp) để bốn giám khảo chọn ra một thí sinh đi tiếp vào đêm chung kết xếp hạng.

Quang Đại thi trước. Vẫn trung thành với dòng nhạc xưa, trữ tình, anh chọn ca khúc Duyên kiếp (Lam Phương).

Anh giải phóng được cơ thể với những động tác trình diễn và di chuyển trên sân khấu, thể hiện tròn trịa phần dự thi nhưng không có gì đặc sắc hơn những gì thuộc về anh trước đó.

Vậy nên tiết mục mash-up hai ca khúc Chốn xưa bình yên – Wrecking ball của Loki Bảo Long đã mang đến nhiều hứng thú cho cả khán giả lẫn giám khảo hơn. Anh hát, đọc rap và diễn rất thoải mái, hát hết lòng trên một bản phối hay, hợp lí nên đã có một phần thi vượt trội hơn.

Và Loki đã có cơ hội đi tiếp khi có đến ba giám khảo: Dương Khắc Linh, Hồ Quỳnh Hương và Hồ Ngọc Hà chọn anh. Duy chỉ Đàm Vĩnh Hưng chọn Quang Đại vì “lương tâm của huấn luyện viên không cho phép loại thí sinh của mình”.

Dù không có cơ hội vào chung kết nhưng với Quang Đại, giọng ca được cho là “một màu” nhất cuộc thi, đã là một chặng đường dài, đầy bất ngờ.

Như vậy, bốn ứng cử viên cho ngôi vị vô địch Nhân tố bí ẩn – X-Factor mùa đầu tiên sẽ là: nhóm O Plus, Giang Hồng Ngọc, F Band và Loki Bảo Long.

Đêm chung kết Nhân tố bí ẩn – X-Factor sẽ diễn ra vào 21g20 ngày 19-10 tại nhà thi đấu Quân khu 7, truyền hình trực tiếp trên VTV3.

Nhóm Oplus trình diễn ca khúc Cám ơn tình yêu tôi - Ảnh: Quang Định

Trần Quang Đại trình diễn ca khúc Cô hàng xóm - Ảnh: Quang Định

Nhóm Fband trình diễn liên khúc Ngọn lửa cao nguyên - Còn yêu nhau về Buôn Mê Thuột Đôi mắt Pleiku - Ảnh: Quang Định

Loki Bảo Long trình diễn ca khúc Yêu là thế - Ảnh: Quang Định

Giang Hồng Ngọc trình diễn ca khúc Kim - Let’s twist again - Ảnh: Quang Định

Các thí sinh lắng nghe nhận xét của giảm khảo sau các phần thi trong đêm bán kết - Ảnh: Quang Định

 

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    " />