18/06/2014 05:17 GMT+7

Điểm 10 mang tên đam mê

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TT - Trần Thị Lệ Chi (lớp 12B3 Trường THPT số 2 Mộ Đức, Quảng Ngãi) - cô học trò nhỏ bé với niềm đam mê lịch sử mãnh liệt - đã trở thành thí sinh duy nhất đạt điểm tuyệt đối môn lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Quảng Ngãi.

MbTy4ceH.jpgPhóng to
Lệ Chi say mê với môn lịch sử - Ảnh: Trần Mai

Chi cho biết lúc còn nhỏ, mỗi lần có dịp được ba mẹ chở ra thị xã thấy những tên đường em thắc mắc, rồi em tự tìm hiểu, mới biết những người ấy đều có công rất lớn trong lịch sử của dân tộc. “Học lịch sử giúp em biết được cha ông mình đã phải làm gì để có được nền độc lập như ngày nay, cũng như những đổi thay của thế giới sau mỗi lần có biến cố” - Chi chia sẻ.

Trên lớp lắng nghe thầy cô giảng bài, về nhà Chi mở rộng những lời giảng. Để dễ hiểu môn lịch sử, Chi bỏ công lên mạng tìm hiểu những bài giảng hay, những cách học lịch sử được các học sinh cả nước chia sẻ với nhau. “Học của những bạn trên mạng cũng có cái hay, em không có điều kiện học thêm bổ sung kiến thức lịch sử nên mỗi tuần em lên mạng một lần để trao đổi với các bạn học sinh cùng tuổi cũng yêu thích lịch sử”. Biến cái của bạn thành của mình, Chi tự nghiên cứu môn lịch sử bằng một tình cảm mang tên đam mê.

Không giấu giếm phương pháp học tập, Chi tỏ ra hứng thú khi nói về cách học lịch sử của mình. Trong cặp Chi lúc nào cũng có ba cuốn sách lịch sử, một cuốn sách lịch sử giáo khoa, một cuốn lịch sử Việt Nam, một cuốn lịch sử thế giới. Ba cuốn sách ấy đã giúp cô học trò trường huyện vượt mặt những học sinh trường chuyên, thành phố có điều kiện. “Em chỉ học từ ba cuốn sách này, hiểu được hết trong sách giáo khoa, cộng với xâu chuỗi lại kiến thức trong hai cuốn sách tổng quát lịch sử Việt Nam và thế giới là mình có thể làm được bài”.

Những ngày này Chi đang tất bật chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng của đời mình. Chi dự định thi vào Học viện Hành chính quốc gia, không học thêm ôn luyện ở các “lò”, Chi tự bổ sung kiến thức cho mình.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên