12/05/2014 03:35 GMT+7

Phụ huynh phản ảnh chất lượng giáo dục chưa cao

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TT - Sáng 11-5, ông Phạm Đức Hùng - hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TP.HCM) - đã làm việc với gần 20 phụ huynh lớp 10C14 liên quan đến những thắc mắc của phụ huynh về các vấn đề cơ sở vật chất, phụ cấp cho giáo viên và chất lượng giáo dục.

Theo phản ảnh của phụ huynh, mặc dù là trường chất lượng cao, thu học phí cao nhưng cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục của trường không như cam kết.

Trong đó, phòng máy lạnh nhưng lại rất nóng, kết quả học tập của học sinh khá thấp. Phụ huynh cho rằng trường không thực hiện đúng cam kết về cơ sở vật chất, phụ cấp thấp khiến giáo viên giỏi bỏ đi dẫn đến kết quả học tập của học sinh không tốt.

Tại buổi làm việc, theo ông Hùng, do đang là đỉnh điểm mùa nóng, học sinh ra vào không đóng kín cửa nên phòng không đủ mát. Bên cạnh đó, do phòng học nằm ở tầng áp mái nên bị nóng nhiều hơn.

Hiện nay trường đã tháo trần hai phòng học để lót các tấm cách nhiệt. Năm học tới trường sẽ làm tiếp các phòng còn lại.

Về vấn đề thù lao của giáo viên, ông Hùng cho biết ngoài lương nhà nước thì trường trả thêm phụ cấp trích từ nguồn thu học phí. Mức phụ cấp này trường đề xuất lên cơ quan chủ quản và đã được duyệt.

Ông Hùng cho rằng không phải phụ cấp thấp mà giáo viên bỏ đi. Tuy nhiên năm tới trường sẽ đề xuất tăng phụ cấp cho giáo viên.

Phụ huynh phản ảnh chất lượng giáo dục chưa cao, trường đã tiến hành kiểm tra kết quả và đúng là kết quả học tập của học sinh chưa như mong muốn. Trường sẽ có giải pháp điều chỉnh vấn đề này trong năm học tới.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên