18/07/2013 10:12 GMT+7

Tổ chức lấy phiếu tín nhiệm ban giám hiệu

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Thanh tra Bộ GD-ĐT vừa đề nghị tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương sau khi hoàn tất việc thanh tra một loạt nội dung về tài chính, cơ sở vật chất, tổ chức cán bộ... tại trường theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Ngày 17-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, chánh thanh tra Bộ GD-ĐT Nguyễn Huy Bằng khẳng định lần đầu tiên thanh tra bộ đưa ra đề nghị về hình thức xử lý này với một trường ĐH. Thực tế, nhiệm kỳ hiện tại ban giám hiệu Trường ĐH Ngoại thương là từ năm 2010-2015.

Do đó việc lấy phiếu tín nhiệm này nếu được thực hiện sẽ được tổ chức giữa nhiệm kỳ. Bản thân hiệu trưởng và các phó hiệu trưởng, các đơn vị, cá nhân có liên quan đến sai phạm cũng phải tiến hành kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật và đề xuất xử lý kỷ luật một cách cụ thể.

Thanh tra bộ cho rằng trường có biểu hiện thiếu dân chủ trong một số hoạt động, ban giám hiệu không thể hiện rõ vai trò, có biểu hiện mất đoàn kết, nhất là thời gian từ năm 2012 đến nay. Từ tháng 6-2010 đến năm 2013, ban giám hiệu tổ chức rất ít cuộc họp toàn thể (tổng cộng sáu cuộc họp), ảnh hưởng đến việc phát huy vai trò tập thể của ban giám hiệu...

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên