21/09/2011 21:15 GMT+7

Không có phôi thai

TS.BS LÊ THỊ THU HÀ (trưởng phòng khám thai BV Từ Dũ)
TS.BS LÊ THỊ THU HÀ (trưởng phòng khám thai BV Từ Dũ)

TTO - Tôi sinh năm 1974, đã có 1 cháu trai 9 tuổi, hiện tôi đang mang thai lần 2 hơn 1 tháng rồi, ngày kinh cuối là ngày 15-07-2011.

Khi phát hiện có thai tôi có đi khám và siêu âm ngày 22-8-11, bác sĩ bảo có túi thai 7,9mm.

Hai hôm sau tôi thấy ra nước hồng nhạt ở âm đạo, sợ quá nên tôi quay lại khám thì bác sĩ bảo có triệu chứng sẩy thai, lúc này túi thai phát triển 9,5mm, BS cho thuốc đặt âm đạo hẹn 2 tuần nữa tái khám. Về nhà tôi vẫn dùng thuốc đặt thì thấy bình thường.

Cách đây 2 hôm, lại ra nước hồng nữa, chưa đến ngày tái khám tôi lại đến phòng khám, BS siêu âm thì túi thai được 21x13 (mm) nhưng không có phôi thai, bác sĩ cho đi xét nghiệm máu ở trung tâm xét nghiệm DIAG CENTER. Có kết quả tôi liền mang BS xem, BS bảo nguyên nhân không tạo được phôi thai là vì khi mang thai ăn thức ăn tinh bột và ngọt nhiều.

Sau đó BS nói trường hợp này thường là xẨy thai tự nhiên, hẹn 1 tuần nữa tái khám nếu chưa xảy thai thì đến BS sẽ lấy túi thai ra.

Tôi rất hoang mang, không biết BS kết luận có vội vàng quá hay không?

Tôi muốn dưỡng và chờ xem 3 tuần nữa mới tái khám, như vậy có ảnh hưởng gì không? Xin BS hãy cho tôi 1 lời khuyên, vì tôi không biết phải quyết định thế nào nữa

HUỆ

Bạn Huệ thân mến,

Kinh cuối chị ngày 15-7-2011, kết quả siêu âm ngày 22-8-2011 có túi thai d= 7,9mm (tương ứng với thai 4 tuần 3 ngày).

Qua siêu âm đầu dò âm đạo, thai 6 tuần 3 ngày sẽ thấy phôi thai và tim thai. Trường hợp của bạn đến 8/09 tức thai được 7 tuần 3 ngày, ở tuổi thai này phải thấy phôi thai và tim thai, nhưng kết quả siêu âm túi thai d= 21x13mm không có phôi thai là bất thường.

Nguyên nhân thai ngừng tiến triển trong trường hợp này chưa rõ vì chưa biết kết quả xét nghiệm như thế nào. Bạn có thể theo dõi thêm và kiểm tra lại sau 3 -4 ngày. Nếu vẫn chưa thấy phôi thai và tim thai nên kết thúc thai kỳ, không nên để 3 tuần nữa vì không cần thiết.

Đa phần thai lưu sớm sẽ tự sẩy, những trường hợp thai lưu lâu ngày không tự sẩy có thể bị thoái hóa và có nguy cơ rối loạn đông máu. Thân ái chào bạn.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn. Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để TTO liên hệ khi cần thiết.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

TTO

TS.BS LÊ THỊ THU HÀ (trưởng phòng khám thai BV Từ Dũ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên