19/07/2014 16:18 GMT+7

Trao gần 2 tỉ đồng cho ngư dân Lý Sơn

VĂN MỊNH
VĂN MỊNH

TTO - Sáng 19-7, tại huyện đảo Lý Sơn, đoàn công tác của Ủy ban MTTQVN do ông Nguyễn Thiện Nhân, ủy viên Bộ Chính trị, chủ tịch Trung ương Ủy ban MTTQVN đã ra thăm, làm việc và tặng quà cho ngư dân Lý Sơn.

LYUSRDDe.jpgPhóng to
Hoạt động của đoàn công tác UBMTTQVN tại huyện đảo Lý Sơn

Cùng đi với đoàn có ông Vũ Văn Tám, thứ trưởng Bộ NN&PTNT, đại diện Bộ VH-TT&DL, Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi...

Tại buổi làm việc với huyện Lý Sơn, ông Nguyễn Thiện Nhân đã hoan nghênh tinh thần vượt khó vươn lên của chính quyền và nhân dân huyện đảo, đồng thời chia sẻ những khó khăn của bà con ngư dân đang ngày đêm bám biển bám ngư trường Hoàng Sa. Chủ tịch Trung ương MTTQVN cho rằng chính quyền và nhân dân huyện đảo cần tận dụng tiềm năng của mình để đưa huyện đảo không ngừng phát triển về mọi mặt, trong đó chú trọng đến phát triển sản xuất các loại cây truyền thống của địa phương và nghề khai thác hải sản bởi đây là lợi thế của địa phương.

Trung ương, tỉnh rất quan tâm đến Lý Sơn, do đó để phát triển kinh tế của địa phương, ngoài hỗ trợ từ bên ngoài, Lý Sơn cần phát huy nội lực để thúc đẩy phát triển kinh tế theo hướng bền vững, trong đó phải huy động sức dân, đồng tâm hiệp lực để thực hoàn mục tiêu kế hoạch đề ra, đồng thời hình thành các đội tàu vỏ sắt đủ mạnh, được trang bị ngư cụ hiện đại để vươn khơi bám biển, vừa làm kinh tế vừa góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đến thăm và tặng quà cho ngư dân Lý Sơn, ông Nguyễn Thiện Nhân và đoàn đã trao hỗ trợ 1,5 tỉ đồng cho năm ngư dân Lý Sơn tham gia đề án đóng tàu vỏ sắt theo chủ trương của Chính phủ (mỗi ngư dân 300 triệu đồng). Đồng thời đoàn trao 300 triệu đồng xây dựng năm nhà Đại đoàn kết cho cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Lý Sơn, tặng 2.000 lá cờ Tổ quốc cho nghiệp đoàn nghề cá An Vĩnh và An Hải.

Dịp này, Quỹ trái tim vàng Việt Nam cũng trao tặng 20 suất quà cho người nghèo trên đảo với giá trị 30 triệu đồng (mỗi suất 1,5 triệu đồng).

D7XJIGlF.jpgPhóng to
Hoạt động của đoàn công tác Ủy ban MTTQ VN tại huyện đảo Lý Sơn
rBmHBZM1.jpgPhóng to
Hoạt động của đoàn công tác Ủy ban MTTQVN tại huyện đảo Lý Sơn
VĂN MỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên