02/05/2014 05:43 GMT+7

Cứu sống bé 11 ngày tuổi mắc sởi kèm biến chứng

L.ANH
L.ANH

TT - Em bé 11 ngày tuổi và là bé nhỏ tuổi nhất mắc sởi ghi nhận được trong đợt dịch năm nay vừa bình phục sau 10 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi T.Ư.

Cách ly, chăm sóc trẻ bệnh sởi tại nhà

Trước đó, cả bố mẹ bé đều mắc sởi và được điều trị ở bệnh viện tuyến dưới. Sau khi bố bé khỏi bệnh hai ngày, bé có biểu hiện sốt, khò khè, nổi ban đỏ ở mặt và sau đó lan ra toàn thân.

Cháu bé đã được điều trị ở Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội một ngày trước khi chuyển sang Bệnh viện Nhi T.Ư do mắc bệnh sởi kèm biến chứng viêm phế quản - phổi.

* Ngày 1-5, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có văn bản gửi các sở y tế yêu cầu tăng cường hoạt động phòng chống bệnh tay chân miệng đang có nguy cơ bùng phát. Theo Thứ trưởng Long, từ đầu năm 2014 tới nay đã có trên 17.400 ca mắc tay chân miệng, trong đó số mắc tăng cao tại TP.HCM, Đắk Lắk, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kon Tum, Cà Mau, yêu cầu ngành y tế các địa phương phối hợp với ngành giáo dục tổ chức các biện pháp chống lây nhiễm tay chân miệng tại gia đình và cộng đồng...

Cùng ngày, Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế cho biết đã thống nhất với 11 địa phương có số mắc sởi cao trong tháng 4, chuẩn bị triển khai chiến dịch tiêm ngừa sởi cho trẻ 2-10 tuổi tại địa bàn nguy cơ cao ngay từ tháng 5.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên