20/04/2014 07:40 GMT+7

Tặng "mắt thần" cho người khiếm thị

Q.LINH
Q.LINH

TT - Sáng 19-4, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM phối hợp cùng Công ty TNHH Kiến Bình Minh đã tổ chức lễ ra mắt và trao tặng “mắt thần” cho người khiếm thị.

zYVvuAzG.jpg
PGS.TS Đỗ Văn Dũng (bìa phải) - hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - tặng “mắt thần” cho người khiếm thị - Ảnh: Q.L.

“Mắt thần” là sản phẩm được TS Nguyễn Bá Hải (Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM) cùng các cộng sự nghiên cứu nhiều năm và đã cải tiến đến phiên bản thứ chín.

Với hình dạng như cặp mắt kính có gắn thiết bị, “mắt thần” giúp người khiếm thị dễ dàng nhận biết vật cản phía trước trong quá trình di chuyển. Trong một khoảng cách nhất định được lập trình sẵn, “mắt thần” sẽ nhận diện, báo về hộp điều khiển của thiết bị và báo cho người dùng biết bằng thiết bị rung gắn trên gọng kính để họ tìm đường tránh.

Hiện đã có hơn 100 “mắt thần” do Công ty TNHH Kiến Bình Minh sản xuất và gửi tặng người khiếm thị cả nước. Với hai loại có giá 2,2 triệu đồng và 3,5 triệu đồng/chiếc, nhóm vẫn tiếp tục nghiên cứu, cải tiến để tạo ra thiết bị tiện dụng hơn nữa cho người sử dụng.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên