09/12/2013 12:15 GMT+7

Huyện từ chối trợ cấp học phí ngoài công lập, làm sao?

Luật sư NGUYỄN THANH BA(Đoàn luật sư TP.HCM)
Luật sư NGUYỄN THANH BA(Đoàn luật sư TP.HCM)

TTO - * Tôi là SV trường trung cấp ngoài công lập, học ngành y, có một số thắc mắc trong trợ cấp miễn giảm học phí 70% như sau: tôi đã làm đầy đủ các loại đơn theo quy định tại Nghị định 74/2013/NĐ-CP, sau đó gửi về địa phương, nộp tại phòng LĐ-TB&XH huyện nhưng họ nói là không trợ cấp nữa, vậy tôi phải làm gì tiếp theo? (Bon Krong K Hiệp)

- Căn cứ Nghị định số 74/2013/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 49/2010/NĐ-CP ngày 14-5-2010 của Chính phủ quy định về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân từ năm học 2010-2011 đến năm học 2014-2015; Khoản 2 Điều 7 được sửa đổi, bổ sung như sau:

“2. Nhà nước thực hiện cấp bù học phí trực tiếp cho các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học công lập có đối tượng thuộc diện được miễn, giảm học phí theo số lượng người học thực tế và mức thu học phí (mức cấp bù học phí cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học theo các nhóm ngành nghề được quy định tại Nghị định số 49/2010/NĐ-CP ngày 14-5-2010 của Chính phủ).

Nhà nước cấp trực tiếp tiền hỗ trợ miễn giảm học phí cho các đối tượng thuộc diện được miễn, giảm học phí theo học tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học ngoài công lập (theo mức học phí của các trường công lập trong vùng đối với giáo dục mầm non, phổ thông; theo mức học phí quy định tại Nghị định số 49/2010/NĐ-CP tương ứng với các nhóm ngành, nghề đối với giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học)”.

Như vậy, nếu bạn học ở trường ngoài công lập thì bạn vẫn được Nhà nước cấp trực tiếp tiền hỗ trợ miễn giảm học phí theo quy định trên đây. Việc cơ quan có thẩm quyền địa phương từ chối không trợ cấp nữa là trái với quy định tại Nghị định số 74/2013/NĐ-CP.

Bạn có thể nộp đơn khiếu nại gửi chủ tịch UBND huyện, khiếu nại về việc phòng LĐ-TB&XH từ chối trợ cấp theo quy định gây thiệt hại cho bạn. Trường hợp khiếu nại của bạn không được giải quyết thỏa đáng, bạn có thể khởi kiện vụ án hành chính tại tòa án nhân dân huyện.

Luật sư NGUYỄN THANH BA(Đoàn luật sư TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên