09/07/2014 00:01 GMT+7

Công viên lấy cảm hứng từ "Hoàng tử Bé" mở cửa tại Pháp

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Một công viên lấy cảm hứng từ tác phẩm kinh điển “Hoàng tử Bé” của Antoine de Saint-Exupery đã mở cửa tuần qua tại Pháp, mang tới cho khách tham quan cơ hội để nhớ về tư tưởng của tác giả, rằng “tất cả người lớn đều đã từng là trẻ con”.

Công viên hứa hẹn sẽ thu hút được khoảng 150.000 khách tham quan mỗi năm với khinh khí cầu, cầu trượt, những chú cáo và cừu, các công cụ học tập công nghệ cao… Trung tâm công viên là hai khinh khí cầu lớn - một chi tiết trong tác phẩm, hai khinh khí cầu này sẽ đưa khách tham quan lên độ cao 150 m để có thể thưởng thức quang cảnh rặng núi Vosges. Các điểm tham quan dưới mặt đất vô cùng đa dạng về mặt hình thức, khách tham quan có thể vuốt ve các con vật đến xem phim tại một phòng chiếu phim 3D, xem đoạn hội thoại của các nhân vật trong truyện được tái hiện trên máy tính. Trẻ em còn có thể vui chơi trong một chiếc máy bay hai lớp cánh, như một lời nhắc tới tác giả - người phi công dày dạn kinh nghiệm Saint-Exupery, người đã biến mất trong một nhiệm vụ cá nhân vào năm 1944.

S1Ann4Ri.jpg

Tính tới thời điểm này, tác phẩm lừng danh nhất của Saint-Exupery - “Hoàng tử Bé” đã được dịch ra hơn 270 thứ tiếng từ khi được xuất bản vào năm 1943. Tiểu thuyết đầy chất thơ về tình bạn, tình yêu và sự mất mát này là một trong số những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại.

vbnZa9v5.jpg

bYPycEEd.jpg

RvhpWjwE.jpg

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên