26/12/2013 01:00 GMT+7

Cuối năm kênh tiết kiệm ưu đãi lớn "Gửi 1 tỷ, tặng 1 chỉ vàng"

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - So với hai năm trước đây, lãi suất huy động đã giảm xuống rất nhiều lần. Tuy kênh tiết kiệm vẫn là lựa chọn của đa số người dân. Thêm nữa, nhằm “kích cầu” tiền gửi cuối năm, nhiều ngân hàng đã đưa ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Gửi tiền được tặng vàng

Chị Thu Hiền (Tp. Vũng Tàu) rất vui mừng khi vừa mở một sổ tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Đại Dương – OceanBank và được tặng ngay một chỉ vàng. Chị cho biết: “Ý định gửi tiết kiệm đã có từ lâu, nhất là khi công việc buôn bán của hai vợ chồng thuận lợi hơn. Chúng tôi còn đang băn khoăn không biết nên chọn ngân hàng nào thì thật bất ngờ nghe tin OceanBank khuyến mại ‘Gửi 1 tỷ, tặng 1 chỉ vàng’, nên tôi quyết định gom tiền đi gửi. Tiền gửi có lãi suất cao lên tới 8,5%/năm, ngân hàng lại tặng thêm quà, gia đình tôi rất vui”.

“Gửi 1 tỷ, tặng 1 chỉ vàng” là chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mới gửi tiết kiệm tại OceanBank. Theo đó, khi tham gia gửi tiết kiệm từ 30 triệu đồng trở lên với kỳ hạn trên 6 tháng sẽ được nhận nhiều phần thưởng có giá trị lên tới 2,4 triệu đồng tùy theo mức tiền gửi tiết kiệm. Đặc biệt, với những khách hàng gửi 1 tỷ đồng sẽ được tặng ngay 1 chỉ vàng SJC 9999.

KjsbRUV2.jpg

Tại các phòng giao dịch của OceanBank, từ khi chương trình “Gửi 1 tỷ, tặng 1 chỉ vàng” ra mắt đã thu hút khá nhiều khách hàng quan tâm. Ông Thành Doanh (Đống Đa, Hà Nội), một khách hàng gửi tiết kiệm mới của OceanBank cho biết: “Tôi được một người bạn giới thiệu về chương trình này của OceanBank và cảm thấy rất hứng thú. Tôi đã quyết định mở sổ tiết kiệm tại đây. Gửi 1 tỷ được tặng 1 chỉ vàng, còn gửi ít hơn thì được tặng tiền lên tới 2,4 triệu. Tôi nghĩ, bất cứ khách hàng nào cũng thích những món quà thiết thực như thế này. Được gửi tiền với lãi suất cao, lại có khuyến mại hấp dẫn thì chắc chắn khách hàng như chúng tôi đều thấy rất hài lòng”.

Không riêng OceanBank, nhiều ngân hàng khác cũng tung ra các chương trình khuyến mại dành cho khách hàng gửi tiết kiệm vào dịp cuối năm.

Thanh khoản vững chắc vẫn tích cực huy động gửi tiền

Giữa lúc thị trường bất động sản và chứng khoán khó đoán biết được xu hướng tăng trưởng thì gửi tiết kiệm vẫn luôn là sự lựa chọn an toàn của nhiều khách hàng không muốn mạo hiểm. Chính vì vậy, dù lãi suất đã giảm nhiều so với đầu năm nhưng tiết kiệm vẫn rất hút khách. Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến hết quý III/2013, tiền gửi VNĐ từ dân cư tăng 13,78% so với năm 2012. Cuối năm cũng là lúc các nhà băng tung nhiều chương trình khuyến mại lớn nhằm thu hút dòng tiền gửi từ người dân. Đây là thời điểm khách hàng có nhiều sự lựa chọn gửi tiền với lãi suất cao cùng ưu đãi lớn.

Các chuyên gia tài chính kinh tế phân tích, thanh khoản của hệ thống ngân hàng trong nước bước đầu đã vững chắc và dồi dào. Tuy nhiên, các nhà băng vẫn tích cực huy động tiền gửi vì tín dụng đã có nhiều dấu hiệu tăng trưởng tốt sau nhiều tháng cầm chừng.

Ông Trần Thanh Quang, Phó TGĐ Marketing và Bán lẻ của OceanBank nhận định, năm nay nhu cầu tín dụng của các doanh nghiệp không thực sự cao nhưng vẫn có một số lượng không nhỏ cần vốn để sản xuất, kinh doanh dịp Tết. Đặc biệt, ra giêng là thời điểm các doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh việc vay để đầu tư vào sản xuất, kinh doanh nhằm đón đầu những tín hiệu tốt của nền kinh tế. Do đó, ngân hàng tăng cường huy động tiền gửi cũng là điều dễ hiểu.

Theo thống kê sơ bộ đến hết năm nay sẽ có khoảng 10 tỷ USD kiều hối rót vào Việt Nam. Điểm khác biệt là dòng kiều hối năm nay không chảy mạnh vào bất động sản, mà san sẻ không ít vào ngân hàng với lý do tìm kiếm sự an toàn. Rõ ràng, dù mức lãi suất tiết kiệm không còn cao như những năm trước, nhưng dòng tiền huy động vẫn giữ mức ổn định và tăng trưởng tốt. Do đó, bài toán cạnh tranh đặt ra cho các nhà băng không còn là lãi suất mà là các phương thức khác nhằm thu hút và tìm kiếm khách hàng thân thiết.

B67ZGo9b.jpg

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên