13/12/2013 13:52 GMT+7

8 năm tù cho người bán cá giết người

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Ngày 13-12, Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên phạt bị cáo Đoàn Văn Dữ (Sóc Trăng) 8 năm tù và bồi thường cho gia đình bị hại 130 triệu đồng tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần.

HCPFXIoM.jpgPhóng to
Bị cáo Đoàn Văn Dữ được đưa ra khỏi phòng xử án - Ảnh: H.Điệp

HĐXX Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên án sau một thời gian nghị án rất dài, bởi luật sư bào chữa cho Dữ cho rằng việc bị cáo phạm tội giết người trong trường hợp phòng vệ chính đáng vì bị hại đã xông vào đánh bị cáo và bị cáo không còn đường nào khác.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng vẫn đủ cơ sở để kết luận bị cáo phạm tội theo khoản 2 điều 93 Bộ luật hình sự như cáo trạng đã truy tố.

Theo cáo trạng, Đỗ Việt Tiếng và chị Nguyễn Thị Thúy sống chung với nhau như vợ chồng từ năm 2006 đến năm 2011 thì chia tay. Đến tháng 2-2012 chị Thúy làm đám cưới với Đoàn Văn Dữ, từ đó thỉnh thoảng Tiếng gọi điện thoại gây chuyện với chị Thúy và Dữ.

Sáng 31-12-2012, Tiếng gọi điện thoại rủ chị Thúy đi uống cà phê nhưng chị Thúy không đồng ý, đến khoảng 8g30 Tiếng cầm theo một đoạn gỗ dài đến nơi chị Thúy và Dữ bán cá (khu vực chợ Thiết, khu phố 5, phường Hiệp Thành, quận 12) và dùng thanh gỗ này đánh Dữ. Dữ vừa chụp được cây gậy vừa vung kéo (dùng để làm cá) đâm vào ngực Tiếng rồi rút kéo bỏ chạy. Sau đó Tiếng được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên