26/04/2013 20:54 GMT+7

Nhóm "siêu trộm" giả lượm ve chai chôm tài sản khủng

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Kết thúc phiên xét xử, chiều 26-4, hội đồng xét xử đã tuyên phạt nhóm “siêu trộm” tổng cộng 60 năm tù giam về tội “trộm cắp tài sản”.

ONOf8kxv.jpgPhóng to
Các bị cáo Huệ, Vân, Đoàn, Thịnh (từ trái qua) tại tòa - ẢNH: NGUYỄN NAM

Cụ thể: bị cáo Nguyễn Thị Bích Vân (37 tuổi) 17 năm tù, Trần Thị Huệ (37 tuổi) 15 năm tù, Nguyễn Hoàng Thịnh (29 tuổi) và Nguyễn Công Đoàn (28 tuổi) cùng nhận mức án 14 năm tù. Các bị cáo đều cùng ngụ huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Do đây là vụ trộm tài sản có giá trị lên đến hàng tỉ đồng nên có rất đông người dân đến tham dự phiên tòa. Theo cáo trạng, đầu tháng 2-2012, Nguyễn Thị Bích Vân nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài rồi rủ Huệ, Thịnh và Đoàn cùng tham gia.

Sáng 7-2-2012, Thịnh chạy xe máy chở Vân, còn Đoàn chở Huệ đi từ huyện Định Quán đến TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) để tìm mồi “ăn hàng”. Không thấy ai sơ hở gì nên cả nhóm chạy sang huyện Đức Linh (tỉnh Bình Thuận).

Khi nhóm này đến khu phố 9, thị trấn Võ Xu phát hiện nhà ông Bùi Ngọc Quan khóa trái cửa nên cả nhóm “đạo chích” tìm cách đột nhập vào trộm tài sản. Vân và Huệ giả dạng là người đi lượm ve chai rồi dùng kìm, mỏ lết bấm gãy hàng rào lưới thép, phá khóa cửa đi vào nhà. Khi thấy trong nhà có két sắt, Vân và Huệ lấy xà beng cạy phá két sắt lấy đi toàn bộ số vàng, tiền bên trong cho vào bao rồi nhanh chóng cùng Thịnh, Đoàn tẩu thoát.

Khai báo với cơ quan điều tra, bà Hồ Thị Năm (vợ ông Bùi Ngọc Quan) cho biết số tài sản bị mất trộm bao gồm 248 lượng vàng 24K, 4,65 lượng vàng 18K, 1,9 chỉ vàng trắng, 2 hạt kim cương 7,1 li và khoảng 30 triệu đồng với tổng giá trị trên 11,5 tỉ đồng. Tuy nhiên theo cơ quan điều tra, bà Năm lại không có giấy tờ chứng minh đã sở hữu số tài sản khổng lồ trên.

Đến ngày 10-5-2012, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với Công an huyện Định Quán bắt giữ Trần Thị Huệ.

Qua khai thác, công an bắt tiếp Vân, Thịnh và Đoàn. Tuy nhiên, số tài sản cơ quan công an thu giữ được lúc này chỉ có 27,5 lượng vàng các loại, 375,2 triệu đồng, 3.112 USD, ba giấy tờ mua bán đất tổng trị giá 850 triệu đồng và hai xe gắn máy.

Tại tòa, các bị cáo khai nhận số vàng, tiền trộm cắp được trong két sắt tại nhà ông Bùi Ngọc Quan là 92 lượng vàng 24K, 12 triệu đồng với tổng trị giá trên 4 tỉ đồng. Cả nhóm đã chia nhau mua nhà, mua xe, đánh bạc và sống rất “đại gia”.

Hội đồng xét xử cho rằng với các chứng cứ thu thập được chỉ xác định giá trị tài sản bị chiếm đoạt như theo lời khai của các bị cáo là 92 lượng vàng 24K và 12 triệu đồng. Vì vậy, tòa đã bác yêu cầu của luật sư bên bị hại là trả lại hồ sơ để điều tra lại vụ án nhằm xác định lại con số thiệt hại theo lời khai của bị hại.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên