21/03/2013 22:30 GMT+7

Bắt "trùm" giang hồ và đàn em khu vực Bến xe miền Đông

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Chiều 21-3, cục Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (C45), bộ Công an đã bắt khẩn cấp ba đối tượng trong băng nhóm chuyên bảo kê, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê và cưỡng đoạt tài sản, hoạt động theo kiểu xã hội đen tại khu vực bến xe miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Thông tin ban đầu cho biết, băng nhóm này do Nguyễn Văn Tý (còn gọi là Tý điên, 57 tuổi, ngụ đường Bình Quới, P.27, Bình Thạnh) cầm đầu, hoạt động trong thời gian dài tại khu vực Bến xe miền Đông và Q.Bình Thạnh. Băng nhóm của Tý là nỗi kinh hoàng của nhiều nhà hàng, điểm kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, người kinh doanh quanh khu vực bến xe.

Tý và đàn em đã buộc nhiều người phải đóng “hụi chết” để được làm ăn trong “lãnh địa” của Tý. Đồng thời, buộc không ít người phải vay vốn với lãi suất “cắt cổ” để luôn phải chịu sự khống chế của Tý và đàn em.

Không chỉ bảo kê, cho vay nặng lãi, băng nhóm của Tý còn kiêm nghề đòi nợ thuê cho các băng nhóm hoặc chủ nợ khác, sẵn sàng đe dọa, khủng bố tinh thần hoặc ra tay hành hung con nợ, cưỡng đoạt tài sản.

C45 sau một thời gian dài theo dõi, lập chuyên án để thu thập tài liệu chứng cứ đã ra quyết định bắt khẩn cấp Tý cùng hai tay chân đắc lực là Dương Văn Lành (32 tuổi, quê Trà Vinh), Nguyễn Quốc Mạnh (45 tuổi, quê Long Xuyên).

Ngoài ra, C45 cũng đưa về trụ sở một số đối tượng có liên quan khác và tiếp tục truy tìm hàng chục đối tượng nằm trong băng nhóm của Tý để tiếp tục điều tra làm rõ các hành vi của băng nhóm này.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên