04/03/2013 08:15 GMT+7

Dàn cảnh đụng xe để trộm cắp, 8 đối tượng sa lưới

H.M. - Đ.THANH - H.LỘC - N.KHẢI - HÀ MI
H.M. - Đ.THANH - H.LỘC - N.KHẢI - HÀ MI

TT - Ngày 3-3, trung tá Nguyễn Lê Hùng - đội trưởng đội 3 Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM - cho biết đã lập hồ sơ chuyển tám đối tượng chuyên dàn cảnh đụng xe để trộm cắp tài sản của người đi đường về Công an Q.6 tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

* Trộm thoát thân trước mũi súng công an

Đó là các đối tượng: Nguyễn Thị Bích Ngọc (35 tuổi), Nguyễn Văn Kiểm (43 tuổi, đều ngụ xã Phước Vĩnh An, H.Củ Chi), Trần Nhựt Thành (39 tuổi, ngụ P.2, Q.6), Nguyễn Văn Thanh (25 tuổi, ngụ P.16, Q.11), Nguyễn Văn Cường (35 tuổi, ngụ H.Mộc Hóa, Long An, có một tiền án trộm cắp), Nguyễn Thái Vân (44 tuổi, ngụ H.Bến Cát, Bình Dương), Phan Tuấn Khanh (30 tuổi, ngụ H.Mỏ Cày, Bến Tre) và Nguyễn Văn Nghĩa (46 tuổi, ngụ P.2, Q.4). Hầu hết các đối tượng này đều có tiền án.

dDTOynmc.jpgPhóng to
Xe của tám đối tượng chuyên dàn cảnh để trộm cắp tài sản người đi đường - Ảnh: Đ.Thanh

Trước đó sáng 2-3, các đối tượng này chở nhau trên năm xe máy xuất phát từ đường Tạ Quang Bửu, rảo qua các tuyến đường Minh Phụng, vòng xoay Phú Lâm... để tìm “con mồi”. Đến đường Đặng Nguyên Cẩn (Q.6), cả nhóm phát hiện chị Huỳnh Thị Ánh Tuyết (32 tuổi, ngụ Q.12) đang chạy xe Air Blade, Nghĩa liền tăng ga áp sát và quẹt vào xe khiến chị Tuyết ngã xuống đường. Lúc này, Kiểm chở Bích Ngọc cặp bên trái chị Tuyết vờ hỏi thăm nhằm đánh lạc hướng để các đối tượng khác trong nhóm ra tay. Lan chở Thanh chạy bên phải móc điện thoại iPhone 3G của chị Tuyết rồi bỏ chạy.

Trưa cùng ngày, cả nhóm chạy về đoạn gần bùng binh Phú Lâm (Q.6) thì thấy bà Trần Thị Diễm (48 tuổi, ngụ P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân) chở một thanh niên. Trong túi quần phải người này lòi ra một điện thoại di động. Đến bùng binh Cây Gõ, Nghĩa lao lên đụng vào xe bà Diễm làm bà té xuống và đè lên xe của hai đối tượng trong nhóm đang chạy bên phải, một trong các đối tượng này móc điện thoại trong túi người thanh niên thì bị bà Diễm nắm tay lại. Trong lúc giằng co, chiếc điện thoại rớt xuống đường. Bà Diễm la cướp, cả nhóm hoảng sợ bỏ chạy.

Ăn “hàng” không xong, cả nhóm về một quán cà phê tại ngã tư Tùng Thiện Vương - Nguyễn Văn Cửa để chia tiền thì bị các trinh sát của đội 3 PC45 Công an TP.HCM mời về cơ quan làm việc. Chỉ riêng đối tượng tên Lan (chưa rõ tông tích) chưa bị bắt giữ do không có mặt tại quán cà phê.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã thực hiện các hành vi trộm cắp tài sản nêu trên. Thanh còn khai nhận thêm ngày 1-3 cùng đồng bọn là Lan, Nghĩa vào chợ Nhỏ (P.10, Q.6) móc trộm hai điện thoại hiệu FPT của người bán rau. Cũng tại đây, Thanh tiếp tục móc túi quần của một phụ nữ đi chợ lấy một điện thoại Samsung.

* Thượng tá Trần Văn De - phó trưởng Công an Q.Phú Nhuận, TP.HCM - cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Phú Nhuận đã vào cuộc truy tìm hai đối tượng đột nhập nhà trên đường Hoa Trà (P.7, Q.Phú Nhuận) lấy đi số tài sản trị giá gần 200 triệu đồng.

Theo anh Bùi Anh Sơn (34 tuổi, chủ nhà), lúc 3g45 (thời gian do camera gắn trong nhà của anh Sơn ghi lại) ngày 2-3, có hai đối tượng xuất hiện trước cửa nhà anh. Sau đó, một tên bưng một chậu hoa trước nhà làm vật đỡ trèo lên lan can của nhà bên cạnh. Từ đây, tên trộm đã đột nhập vào nhà anh Sơn qua lối cửa sổ tầng 1. Chị Hà, chị gái anh Sơn, cho biết: “Chị giúp việc của nhà tôi đã quên chốt cửa sổ mà chỉ đóng hờ nên trộm vào được”. Sau hơn 20 phút lùng sục khắp nhà, tên trộm đã lấy đi gần 100 triệu đồng tiền mặt, ba điện thoại di động gồm một Galaxy S3, một Galaxy S2, Nokia 8800, một laptop và một máy chụp hình cùng hiệu Sony.

Bảo vệ của một công ty gần đó phát hiện nhà anh Sơn bị trộm đột nhập nên đã báo Công an P.7, Q.Phú Nhuận. Thấy bị động, tên trộm đứng chờ bên ngoài rồ máy xe bỏ chạy. Sau khi “xong việc”, tên trộm trong nhà trở ra lối cửa sổ tầng 1 thì bị Công an P.7 đứng phía dưới và ra lệnh đứng yên. Tên trộm bất ngờ nhảy từ tầng 1 xuống đất và chạy thoát mặc dù công an nổ súng bắn chỉ thiên.

H.M. - Đ.THANH - H.LỘC - N.KHẢI - HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: trộm cắp