29/08/2012 18:49 GMT+7

Truy nã đặc biệt chủ tịch HĐQT Công ty MB24

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội vừa ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Nguyễn Tuấn Minh (39 tuổi, trú tại phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đào tạo mua bán trực tuyến 24 (MB24).

Bắt giám đốc, phó giám đốc MB24 Thanh HóaBắt 4 đối tượng cầm đầu MB24 Đắk Lắk

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Tuấn Minh về hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” theo điều 226B Bộ luật hình sự.

Cùng bị khởi tố đối với Nguyễn Tuấn Minh còn có Ngô Văn Huy (39 tuổi, trú ở đường Hàm Nghi, Mỹ Đình, Từ Liêm (Hà Nội), tổng giám đốc MB24), Lê Văn Cường (37 tuổi, trú ở Mỹ Đình 1, Từ Liêm, phó chủ tịch, phó tổng giám đốc MB24) và Nguyễn Mạnh Hà (32 tuổi, trú ở Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội, trưởng phòng kỹ thuật của MB24). Cơ quan điều tra sau đó đã ra lệnh bắt tạm giam đối với các bị can này.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội bước đầu đã làm rõ hành vi chiếm đoạt tài sản của các bị can. Theo đó, Công ty MB24 được thành lập ngày 25-5-2011, hoạt động theo mô hình kinh doanh của sàn thương mại điện tử tại trang web muaban24.vn.

Công ty này sử dụng chiêu thức bán gian hàng trên mạng với giá 5,2 triệu đồng/gian, khuyến khích người dùng giới thiệu người khác mua gian hàng (một hình thức tương tự như bán hàng đa cấp) để được hưởng hoa hồng 1,5 triệu đồng.

Ngoài ra, MB24 đưa ra hàng loạt chiêu thức thưởng, ăn hoa hồng khác để khuyến khích phát triển mạng hệ thống vì hệ thống càng có nhiều người tham gia thì các cấp trên càng được hưởng nhiều tiền hoa hồng từ khách hàng.

Đến thời điểm bị triệt phá, mô hình hoạt động của công ty này gồm có 3 cấp giám đốc là các bị can Nguyễn Tuấn Minh, Ngô Văn Huy, Lê Văn Cường, 18 cấp phó giám đốc, 83 VIP lãnh đạo, 680 VIP và trên 136.000 hội viên.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định các bị can, trong đó có Nguyễn Tuấn Minh, đã chỉ đạo Nguyễn Mạnh Hà đưa tiền ảo vào hệ thống của MB24 để rút tiền thật ra chia nhau.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên