27/12/2011 14:39 GMT+7

Chém người do "nổi máu anh hùng"

SƠN BÌNH - ĐẠI VIỆT
SƠN BÌNH - ĐẠI VIỆT

TTO - Sáng 27-12, Công an quận 5 cho biết đã bắt giữ Nguyễn Văn Trí (36 tuổi, ngụ P.12, Q.4, TP.HCM) khi người này đang điều trị vết thương tại bệnh viện 115.

* Vũng Tàu: Một thanh niên bị chém chết trước vũ trường

Trước đó, Trí dùng dao đâm chết một nhân viên và làm bốn nhân viên khác bị thương tại cửa hàng thời trang Sóng Nhạc, số 290 đường Nguyễn Trãi, P.8, Q.5, TP.HCM.

WYvr1YiC.jpgPhóng to
Hiện trường vụ án mạng - Ảnh: Đại Việt
yZmXTEYb.jpgPhóng to
Con dao của hung thủ tại hiện trường - Ảnh: Đại Việt
Xem video
Theo Công an quận 5, khoảng 21g30 ngày 26-12, Lý Thu Nga (27 tuổi) đi cùng em gái Nguyễn Thị Ngọc Tiên (15 tuổi, học sinh lớp 10, cả hai cùng ngụ cư xá Phú Lâm, phường 13, quận 6) đến cửa hàng thời trang Sóng Nhạc mua quần áo.

Sau khi gửi xe, cả hai đi vào cửa hàng thì bị một nhân viên tên Võ Quốc Tuấn chặn lại bảo cởi áo khoác để bên ngoài nhưng Nga không chịu. Nga nói: “Đồ của tôi mua từ nước ngoài, ở đây làm gì có mà sợ đổi áo”, nhân viên này đáp lại: “Cửa hàng có bán kiểu áo đó, lỡ khi ra mặc áo mới thì sao?”.

Nga cho rằng nhân viên ở đây “láo” nên hai bên cự cãi, tức giận Nga điện thoại cho bạn trai là Nguyễn Văn Trí đến “nói chuyện”.

Trí đến trao đổi với Nga và lời qua tiếng lại với nhân viên, sau đó Trí mở cốp xe máy lấy con dao bấm mang theo cùng nhân viên Tuấn vào cửa hàng.

Tại đây xảy ra cảnh hỗn chiến, Trí đâm loạn xạ nhiều nhân viên, trong khi một số nhân viên cửa hàng thời trang cũng dùng thanh kim loại (giá đỡ quần áo) đánh Trí quyết liệt.

DW5xQ6tn.jpgPhóng to

Nguyễn Văn Trí khóc tại cơ quan công an - Ảnh: Sơn Bình

Hậu quả của vụ hỗn chiến làm Huỳnh Chiến Thắng (25 tuổi, quê Bến Tre) bị đâm trúng tim, tử vong khi đưa vào bệnh viện Đa khoa Nguyễn Trãi lúc 22g cùng ngày.

Bốn người bị thương là Trần Trọng Nghĩa (59 tuổi), Trần Trọng Thanh (con ông Nghĩa, 33 tuổi, cùng ngụ P.12, Q.6), Phạm Ngọc Quang (22 tuổi), Nguyễn Minh Hải (21 tuổi, cùng ngụ P.8, Q.5).

Sau khi đâm nhiều nhân viên và bị thương khắp người, Trí quăng dao bấm tại hiện trường bỏ chạy và bị nhân viên cửa hàng đuổi ra đến đường Huỳnh Mẫn Đạt.

Tại đây Trí gọi xe ôm chở đến bệnh viện An Bình sơ cứu và âm thầm nhờ người chuyển đến bệnh viện 115 nhưng bị công an Q.5 phong tỏa các bệnh viện và bắt giữ Trí ngay trong đêm.

Tại cơ quan điều tra, Trí bật khóc hối hận cho biết: “Tôi chỉ muốn đến để nói chuyện rõ ràng nhưng do nhân viên ở đây đông người thách thức nên tôi lấy dao bấm định hù dọa, không ngờ họ đông người vây đánh nên tôi đâm loạn xạ”. Trí cũng khai nhận con dao bấm dài khoảng 24cm luôn mang theo để phòng thân.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ cũng có mặt để theo dõi vụ việc khiến đường Nguyễn Trãi ùn tắc hơn 3 giờ.

Đến 1g ngày 27-12, hiện trường mới được giải tỏa.

Vụ việc đang được Công an quận 5 tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, Nguyễn Ngọc Trí cũng từng liên quan đến một vụ “cố ý gây thương tích” năm 1999 và bị Tòa án nhân dân Q.4 tuyên 18 tháng tù treo.

Trong khi đó, chính quyền địa phương cũng xác nhận shop thời trang Sóng Nhạc cũng nhiều lần để xảy ra cãi vã, xô xát với khách hàng do cung cách phục vụ thiếu thiện cảm.

Võ Văn Diệu (23 tuổi, quê xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) bị chém và chết trên đường đi cấp cứu.

SsIB1Sbb.jpgPhóng to

Lê Phước Đông tại Công an P.1, TP Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà

jeGeiWKG.jpgPhóng to
Mã tấu mà Đông dùng chém chết Diệu - Ảnh: Đông Hà

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ án mạng là do mâu thuẫn trước đó giữa hai nhóm thanh niên, một bên là bảo vệ vũ trường Bluemoon, bên kia là nhân viên quán karaoke Ngọc Lan (đường Nguyễn Trường Tộ).

Lúc 1g sáng cùng ngày, hai nhóm thanh niên này gặp nhau tại một quán nhậu trên vỉa hè đường Thùy Vân. Trong khi nhậu, hai bên xảy ra mâu thuẫn rồi dùng bàn ghế đánh nhau và giải tán.

Sau khi về, nhóm bảo vệ của karaoke Ngọc Lan đã kéo nhau đến vũ trường Bluemoon để hỏi chuyện. Tại đây, Võ Văn Diệu dùng mã tấu đòi chém nhân viên vũ trường thì bị Lê Phước Đông (31 tuổi, quê Gò Công Đông, Tiền Giang, tạm trú tại đường Lạc Long Quân, Vũng Tàu) - là nhân viên bảo vệ vũ trường Bluemoon - cầm mã tấu ra chém một nhát vào người Diệu.

Diệu chết trên đường đi cấp cứu.

Ngay sau khi xảy ra án mạng, Công an Vũng Tàu đã xác định được nghi phạm và kêu gọi Đông ra đầu thú. Lúc 6g sáng cùng ngày, Đông đã được chị gái chở ra Công an P.1, Vũng Tàu trình diện và khai nhận hành vi của mình.

SƠN BÌNH - ĐẠI VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên