12/07/2011 17:27 GMT+7

Bắt em trả nợ thay anh, 4 thanh niên lãnh án

MINH TÂM 
MINH TÂM 

TTO - Ngày 12-7, TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử 4 bị cáo gồm Phan Thanh Tuyền - nguyên sinh viên Trường đại học Cần Thơ, Phạm Hùng Dũng - sinh viên Trường cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Cần Thơ, Lưu Thanh Thắng, Trần Long Khương về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Tuyền cùng anh Lê Duy cá cược bóng đá và Tuyền đã thắng Duy với số tiền trên 28 triệu đồng. Sau nhiều lần liên hệ với Duy để đòi nợ nhưng bất thành, Tuyền mới nhờ Thắng kêu em trai của Duy là Lê Thiện Phước đang là sinh viên của Trường đại học Y dược Cần Thơ trả nợ giùm. Nếu đòi được nợ thành công, Tuyên sẽ trả công cho Thắng 10 triệu đồng. Thắng đồng ý và rủ thêm Khương tham gia. Còn Tuyền gọi thêm Dũng đến cho đông để uy hiếp tinh thần Phước. Cả nhóm tìm gặp Phước và buộc Phước viết ký giấy cam kết trả nợ cho anh với cả vốn lẫn lãi là 32 triệu đồng.

Phước không đồng ý thì Thắng lên tiếng hăm dọa nếu không viết giấy trả nợ thay anh, Phước khó lòng học tiếp 4-5 năm nữa ở Cần Thơ, đồng thời Phước và anh trai của Phước khó lòng mà sống được trên đất Cần Thơ. Do bị uy hiếp, hoảng sợ nên Phước đã đồng ý. Sau khi được tha cho về, Phước bí mật báo với cơ quan chức năng. Khi nhóm Tuyên mới vừa nhận được 10 triệu đồng từ Phước thì bị bắt quả tang.

Tòa tuyên phạt Phan Thanh Tuyền 1 năm tù, Lưu Thanh Thắng và Trần Long Khương mỗi bị cáo đồng 9 tháng tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”. Cùng tội danh trên tòa tuyên phạt Phạm Hùng Dũng 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 2 năm.

MINH TÂM 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên