10/03/2011 01:02 GMT+7

Đề nghị truy tố 9 bị can lừa đảo báo Thanh Niên

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội vừa kết thúc điều tra vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vi phạm các quy định về sử dụng đất đai” xảy ra tại quận Đống Đa, liên quan đến báo Thanh Niên, đề nghị viện KSND cùng cấp truy tố chín bị can. Trong đó, bị can Ngô Văn Quảng (43 tuổi, nguyên thiếu tá Công an quận Ba Đình) được xác định là người đứng đầu vụ án.

Kết luận điều tra nêu rõ: từ năm 1999, UBND TP Hà Nội ra quyết định cấp cho báo Thanh Niên trên 3.700m2 đất để xây dựng nhà ở cho cán bộ - phóng viên, đồng thời cho thuê 171,5m2 đất để xây dựng nhà khách và trung tâm truyền số liệu (trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội). Báo Thanh Niên đã bồi thường đền bù hoa màu cho HTX Minh Khai là đơn vị có quyền sử dụng khu đất này.

Bị can Ngô Văn Quảng và một số bị can khác đã có hành vi chống đối, tổ chức sinh sống tại khu đất này khiến báo Thanh Niên phải thỏa thuận với bị can Quảng một hợp đồng tư vấn giải phóng mặt bằng vào tháng 6-2007.

Theo đó, bị can Quảng lập danh sách các hộ dân được chi trả tiền đền bù; thay mặt các hộ dân thỏa thuận về phương án đền bù, nhận tiền đền bù từ phía báo Thanh Niên và có trách nhiệm bàn giao đất sau khi nhận đủ tiền. Bị can này lập danh sách nhiều hộ không có thật để nhận tiền đền bù. Ngô Văn Quảng và đồng phạm chiếm đoạt hơn 16,6 tỉ đồng của báo Thanh Niên.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên