12/11/2010 10:22 GMT+7

Bắt một cán bộ Sở Tư pháp nhận tiền "cò" cô dâu Việt

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Sáng 12-11, đại tá Lê Việt Hùng, phó giám đốc công an thành phố Cần Thơ, thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, thông báo đã bắt giữ ông Phan Thanh Dũng (58 tuổi), phó phòng Hành chính tư pháp Sở Tư pháp thành phố Cần Thơ về hành vi nhận hối lộ.

Ông Hùng cho biết vụ bắt giữ trên được thực hiện vào lúc 17g ngày 11-11 tại quá cà phê Hoàng Gia nằm trên đường Nguyễn Trãi, phường An Hội, quận Ninh Kiều khi ông Dũng nhận 900 USD từ tay Trần Ngọc Trung (32 tuổi).

Theo cơ quan điều tra, lực lượng trinh sát đã theo dõi vụ việc này từ lâu và ập vào quán bất ngờ, bắt ngay vụ đưa tiền này.

Ông Dũng phụ trách việc làm hồ sơ, thủ tục cho phụ nữ địa phương để lấy chồng người nước ngoài, chủ yếu là người Đài Loan và Hàn Quốc.

Còn ông Trung ngụ tại xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền (Cần Thơ), trước đây hành nghề xe ôm, sau này chuyển sang "chạy" lo thủ tục đi nước ngoài cho người có nhu cầu kết hôn với chồng ngoại quốc.

Ngay sau khi bắt ông Dũng, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp phòng làm việc của ông Dũng.

Tại đây, cơ quan điều tra thu giữ trong tủ thêm 12.125 USD và 161 triệu đồng tiền mặt.

Ông Dũng sau đó đã thừa nhận tất cả số tiền trên là nhận hối lộ từ nhiều người trong thời gian dài để lo thủ tục kết hôn cho phụ nữ Việt Nam lấy chồng ngoại quốc.

Tiếp sau đó, cơ quan điều tra khám xét nhà riêng ông Dũng tại đường Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều. Tại đây thu giữ thêm hai sổ tiết kiệm có mệnh giá 46 lượng vàng và 19 lượng vàng hiện vật.

Cơ quan điều tra còn thu giữ tại nhà một khẩu súng K59 tàng trữ bất hợp pháp. Đại tá Hùng cho biết khẩu súng này trước đây được cấp giấy phép cho ông Dũng nhưng đến năm 2007 đã hết hạn, chưa được cấp phép lại.

Đại tá Hùng nói đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giữ để xử lý Dũng và Trung với hành vi nhận hối lộ nêu trên.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên