25/08/2007 07:29 GMT+7

Tước quân tịch cảnh sát múa kiếm

HOÀNG KHƯƠNG - V.HÙNG
HOÀNG KHƯƠNG - V.HÙNG

TT- Ngày 24-8, giám đốc Công an Bình Dương Võ Thành Đức đã ký quyết định tước danh hiệu công an nhân dân đối với thiếu úy Đỗ Hoài Phương Minh, công tác tại đội tuần tra kiểm soát giao thông Phòng CSGT đường bộ.

* Đà Nẵng: VKS quận Hải Châu yêu cầu bổ sung tài liệu

ieCv9v8B.jpgPhóng to
Đỗ Hoài Phương Minh tại Trung tâm An ninh sân bay Đà Nẵng, trên bàn là hai thanh kiếm (ảnh chụp lúc 15g ngày 11-8) - Ảnh: Đ.NAM

Nguyên nhân vì Đỗ Hoài Phương Minh đã vi phạm nội qui của ngành, dùng kiếm gây rối trật tự công cộng tại sân bay Đà Nẵng. Quyết định này sẽ được công bố vào thứ hai tuần tới, 27-8.

Trước đó, Phòng CSGT đã họp kiểm điểm thiếu úy Minh. Theo đó, có 70,57% cán bộ, chiến sĩ đề nghị hình thức kỷ luật giáng cấp bậc và 29,43% ý kiến đề nghị tước danh hiệu công an nhân dân. Hội đồng kỷ luật công an tỉnh đã thống nhất hình thức kỷ luật tước danh hiệu công an nhân dân và trình giám đốc ký.

Liên quan đến vụ nổ súng trong quán karaoke Hoàng Dung vào năm 2000, một nguồn tin cho biết khẩu súng mà Minh sử dụng là của người thân. Sau khi vụ việc xảy ra, khẩu súng đã bị Công an Bình Dương tịch thu.

* Cùng ngày, viện trưởng VKSND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) Vũ Thị Thu Nguyệt cho biết cơ quan này đã nhận hồ sơ vụ “múa kiếm” của thiếu úy Đỗ Hoài Phương Minh. Tuy nhiên, qua nghiên cứu hồ sơ, VKS cho rằng trong quá trình thu thập, đánh giá chứng cứ còn thiếu một số tài liệu liên quan đến tính pháp lý hồ sơ. Viện đã có văn bản gửi Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu yêu cầu tiến hành thu thập, bổ sung tiếp.

Theo qui định pháp luật, thời hạn nhanh nhất thẩm tra sự việc này là trong vòng 20 ngày; nếu vụ việc phức tạp thì phải hai tháng Cơ quan CSĐT mới chuyển hồ sơ sang VKS để có quyết định chính thức. Sau thời gian qui định, nếu Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu không chuyển giao hồ sơ vụ việc thì VKS mới có kiến nghị theo đúng qui định pháp luật.

HOÀNG KHƯƠNG - V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên