14/04/2011 20:18 GMT+7

Cuba hạn nặng nhất 50 năm

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cuba đang đối mặt với tình trạng hạn hán tồi tệ nhất trong vòng 50 năm qua, với hàng chục ngàn hộ gia đình gần như lệ thuộc hoàn toàn vào các xe bồn chở nước cho các nhu cầu thiết yếu.

Đợt hạn này bắt đầu cách đây 2 năm, và mực nước tại các hồ chứa hiện đã xuống thấp chỉ bằng 1/5 so với bình thường.

OVVYR8cn.jpgPhóng to
Một hồ chứa ở tỉnh Camaguey của Cuba đang cạn kiệt - Ảnh: Sipa Press

Tại thủ đô Havana, tình hình thêm tồi tệ do hệ thống đường ống cấp nước xuống cấp trầm trọng. Theo tờ báo nhà nước Granma, có đến 70% đường ống cấp nước ở Havana bị thất thoát và cần sửa chữa khẩn cấp.

Trước tình hình này, chính phủ Cuba phải cho xe bồn chở nước cung cấp cho hơn 100.000 người dân ở thủ đô. Hàng ngày, những người này đem xô và chai nhựa tới chỗ các xe bồn lấy nước về dùng.

“Hãy thử tưởng tượng cái cảnh bạn không thể tắm rửa lúc bạn muốn mà chỉ có thể tắm lúc nào có thể”, một người dân tên Ana Gomez nói, hãng BBC ngày 14-4 trích dẫn.

Còn Enrique Olivera Gonzalez, một người dân khác, bức xúc: “Không có nước, bạn không thể giặt giũ, nấu nướng hay lau nhà”.

t7uBKOds.jpgPhóng to

Người dân tỉnh Holguin, Cuba đem xô hứng nước về nhà dùng - Ảnh: NBC News

Nhiều người dân Cuba đang hi vọng mùa mưa vào tháng 5 và 6 tới sẽ làm dịu tình hình. Tuy nhiên theo phóng viên BBC tại Cuba, dù lượng mưa có nhiều như mọi năm cũng không thể làm đầy các hồ chứa đang cạn kiệt.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên