05/07/2012 07:23 GMT+7

Rác ứ đọng khắp Vinh

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TT - Ngày 4-7, ông Nguyễn Xuân Sinh - chủ tịch UBND TP Vinh (Nghệ An) - cho biết: “Tối 3-7, chính quyền địa phương phải huy động một số cảnh sát đến khu liên hiệp xử lý chất thải rắn ở xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc can thiệp để người dân cho xe chở rác vào đây.

Tuy nhiên, xô xát đã xảy ra khiến ba cảnh sát bị thương nhẹ và mới chỉ có một ít xe chở rác được vào khu xử lý rác”.

bnBGkqPn.jpgPhóng to
Rác tồn đọng ở cạnh chợ Cửa Bắc, TP Vinh (ảnh chụp lúc 15g ngày 4-7)

Từ ngày 28-6, TP Vinh tái diễn cảnh rác tràn ngập khắp đường phố. Hàng trăm tấn rác chất đống bên quán ăn, trường học, công sở. Các thí sinh về dự thi đại học cũng phải chịu cảnh ô nhiễm vì rác. Nhiều thí sinh phải mang khẩu trang khi lui tới các điểm thi. Sở dĩ rác bị ứ đọng là do một số người dân sinh sống quanh khu xử lý chất thải đứng ra chặn đường không cho xe chở rác vào đổ ở đây.

Theo người dân địa phương, khi khu xử lý chất thải đi vào hoạt động từ năm 2009 đến nay họ chưa nhận được bồi thường gần 29ha đất lúa không sản xuất được do bị ô nhiễm. Mặt khác, tuy khu xử lý rác này đã ba lần xin gia hạn khắc phục sự cố về hệ thống xử lý rác, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa hoàn chỉnh nên liên tục gây ô nhiễm trầm trọng. Trong khi đó UBND huyện Nghi Lộc cho rằng diện tích đất lúa mà người dân nói trên Nhà nước chưa thu hồi nên chưa bồi thường.

Hiện rác vẫn tiếp tục ứ đọng tại TP Vinh. Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Nghệ An phải gom rác tại 163 điểm để phun phế phẩm sinh học nhằm hạn chế mùi hôi thối, ngăn ngừa dịch bệnh có thể xảy ra.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên