08/03/2012 08:20 GMT+7

Xây dựng hệ thống giám sát biến đổi khí hậu

XUÂN LONG - TRUNG CƯỜNG - H.GIANG
XUÂN LONG - TRUNG CƯỜNG - H.GIANG

TT - Sáng 7-3, Bộ Tài nguyên - môi trường đã công bố chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

Theo đó, một trong những mục tiêu được xác định là đến năm 2015 hoàn thành việc xây dựng hệ thống giám sát biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Đến năm 2020, phát triển mạng lưới quan trắc khí tượng thủy văn có mật độ trạm tương đương với các nước phát triển và tự động hóa trên 90% số trạm.

Cũng theo chiến lược, việc phát triển cơ sở hạ tầng và quy hoạch các khu dân cư ứng phó biến đổi khí hậu được xác định sẽ củng cố, nâng cấp các đoạn đê biển, đê sông xung yếu đảm bảo mức tối thiểu chống được bão cấp 9 và thủy triều ứng với tần suất 5%. Đồng thời tiến hành rà soát quy hoạch và phát triển thủy điện hợp lý, đa mục tiêu, đến năm 2020 tổng công suất các nhà máy thủy điện đạt 20.000-22.000 MW.

Ngày 7-3 tại TP Cần Thơ, Ủy hội sông Mekong quốc tế tổ chức lễ bàn giao 12 trạm quan trắc khí tượng thủy văn lưu vực Mekong cho Ủy ban sông Mekong VN.

Đây là dự án khu vực do Cơ quan Phát triển Pháp, Quỹ môi trường thế giới của Pháp (FFEM) tài trợ với tổng số tiền 3 triệu euro. Dự án do Ủy ban sông Mekong và các bộ chuyên ngành của bốn nước thành viên gồm Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam triển khai. Mục tiêu kỹ thuật của dự án là thiết lập một hệ thống quan trắc thủy văn có độ tin cậy cao trong vùng và chung cho bốn nước thành viên để theo dõi nguồn nước vùng hạ lưu.

XUÂN LONG - TRUNG CƯỜNG - H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên