07/11/2011 08:47 GMT+7

Bệnh viện thú y gây ô nhiễm

CHI MAI
CHI MAI

TT - Nhiều bạn đọc phản ảnh Bệnh viện Thú y (Petcare Hospital) khám chữa bệnh cho thú nuôi như chó, mèo... đặt ngay căn hộ 4-1A tại block căn hộ mặt tiền đường P, khu phố Mỹ Cảnh, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7 (TP.HCM) từ nhiều năm qua gây ô nhiễm nặng nề.

Ông Nguyễn Thế Trọng, ngụ tại nhà số 4-D1 khu phố Mỹ Cảnh, bức xúc: “Từ ngày cơ sở chữa bệnh thú y này dời về đây, cuộc sống của chúng tôi rất ngột ngạt, khó chịu. Có những ngày nhiều gió, đứng ngay góc sân vườn cạnh căn hộ này là lãnh đủ mùi hôi xộc ra từ đây”.

Theo nhiều người dân khác, hằng ngày bà con ở đây còn phải chịu trận bởi tiếng kêu, tiếng sủa của các con vật bệnh đang được chữa trị ở đây. Có những đêm khuya, mọi người không thể ngủ được vì chó sủa, mèo kêu ầm ĩ. Bà Trần Thị Cẩm Linh - giám đốc Công ty Phú Gia Khang, đơn vị ký hợp đồng với ban quản trị khu phố làm nhiệm vụ quản lý khu phố - cho biết người dân ở đây đã phản ảnh nhiều lần về mùi hôi và tiếng ồn phát ra từ cơ sở thú y này. Ban quản lý khu phố đã nhiều lần đề nghị cơ sở khắc phục và họ cũng ghi nhận, hứa hẹn nhưng vào ngày 10-10 vừa qua, mùi hôi từ cơ sở này bốc lên khiến người dân hết chịu nổi. Ban quản lý khu phố lại lập biên bản nhưng vụ việc đâu vẫn vào đấy.

Bước vào Petcare Hospital sáng 4-11, chúng tôi lập tức bị dội lại bởi mùi hôi nồng nặc tại đây. Ông Nguyễn Bá Phú (bác sĩ thú y, người quản lý chi nhánh này) khẳng định cơ sở được cấp phép và đăng ký hoạt động đúng quy định. Ông Phú cho biết cơ sở cũng nhận được phản ảnh của người dân xung quanh về mùi hôi nên đã lắp đặt quạt hút, hệ thống thông gió để hạn chế mùi. Còn về tiếng mèo kêu, chó sủa, ông Phú nói rất khó giữ cho con vật khỏi kêu, khỏi sủa khi đau bệnh hoặc lạ chỗ.

Lãnh đạo Phòng Tài nguyên - môi trường Q.7 cho biết đã nhận được phản ảnh của người dân về hoạt động gây ô nhiễm môi trường của Petcare Hospital. Cơ quan quản lý về môi trường sẽ kiểm tra đo tiếng ồn, mùi hôi từ cơ sở này, nếu quá mức quy định sẽ xử lý.

Theo quy định tại điều 16 nghị định số 33/2005 của Chính phủ hướng dẫn thi hành pháp lệnh thú y, ngoài các điều kiện về trang thiết bị, cơ sở vật chất, một trong các điều kiện về vệ sinh thú y đối với cơ sở xét nghiệm, chẩn đoán bệnh động vật là phải bảo đảm cách xa khu dân cư, công trình công cộng. Trong khi đó, cơ sở chẩn đoán, khám chữa bệnh, phẫu thuật, chăm sóc động vật nói trên vẫn hoạt động ngay khu phố Mỹ Cảnh, một khu dân cư của Phú Mỹ Hưng. Và ngày 28-9 cơ sở này đã được Chi cục Thú y TP cấp chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y.

CHI MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên