27/10/2010 07:26 GMT+7

Phát hiện một công ty dệt nhuộm xả thải trái phép

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TT - Lúc 15g ngày 26-10, tổ công tác của phòng 4 Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49B) Bộ Công an kiểm tra đột xuất và bắt quả tang ông Nguyễn Xuân Khương, công nhân vận hành hệ thống xử lý nước thải của Công ty TNHH Saitex International VN (gọi tắt là Công ty Saitex, nằm trong khuôn viên của Tổng công ty Phong Phú, địa chỉ số 48 Tăng Nhơn Phú, P.Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TP.HCM), có hành vi xả nước thải dệt nhuộm, wash chưa qua xử lý ra môi trường.

Tại hiện trường, đoàn kiểm tra phát hiện một đường ống ngầm đường kính 168mm không có trong sơ đồ thiết kế với hai van điều khiển từ ống xả của hồ lắng dẫn thẳng đến cống xả ra môi trường. Các máy bơm và bồn xử lý lọc cát, lọc than không hoạt động. Ông Khương khai nhận nước thải từ hồ lắng được xả thẳng ra môi trường qua đường ống này mà không qua quy trình xử lý. Ông Phan Văn Lĩnh, trưởng phòng kỹ thuật Công ty Saitex, cho biết đường ống nói trên được công ty thuê nhà thầu tư nhân bên ngoài lắp đặt cách đây khoảng bảy tháng và không đúng thiết kế đã được duyệt trong báo cáo đánh giá tác động môi trường. Đại diện công ty cho biết lượng nước thải mỗi ngày của công ty này khoảng 500m3.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm, đình chỉ việc xả thải trái phép của Công ty Saitex và lấy mẫu nước thải phân tích mức độ ô nhiễm để xử lý theo quy định.

Cũng trong chiều 26-10, C49B đã kiểm tra việc chấp hành pháp luật về môi trường của hai công ty khác cùng nằm trong khuôn viên của Tổng công ty Phong Phú là Công ty cổ phần dệt gia dụng Phong Phú và Công ty Coats Phong Phú.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên