17/04/2010 00:04 GMT+7

Lập lờ khuyến mãi

KHIẾT HƯNG
KHIẾT HƯNG

TT - Chuyện lập lờ nội dung khuyến mãi một lần nữa lại được mạng di động MobiFone “áp dụng” đối với các “thượng đế” của mình khi chương trình tặng tiền vào tài khoản không đúng như quảng cáo. Người tiêu dùng đặt nghi vấn đây là sự lập lờ chứ không phải nhầm lẫn bởi “chiêu” này từng được các nhà mạng áp dụng và rất nhiều “thượng đế” mất tiền oan.

MobiFone bị “rút ruột”?MobiFone "thanh minh" về việc chưa cộng đủ tiền khuyến mãiNáo loạn vì MobiFone

Lần này, sự bức xúc của “thượng đế” đối với MobiFone tăng theo cấp số nhân bởi hồi tháng 3, MobiFone là doanh nghiệp đoạt cú đúp giải thưởng “Mạng di động được ưa chuộng nhất trong năm” do bạn đọc một tờ báo mạng bình chọn và giải “Mạng di động chăm sóc khách hàng tốt nhất” do Bộ Thông tin - truyền thông trao tặng.

Tháng 6-2009, “thượng đế” mạng Viettel là nạn nhân của sự lập lờ với tin nhắn quảng cáo tặng 150% khi nạp tiền vào thẻ nhưng nhà mạng này đã không thông báo đầy đủ về điều kiện khuyến mãi. Lần này, “thượng đế” mạng MobiFone cũng nhận được tin nhắn từ tổng đài về chương trình khuyến mãi tặng thêm tiền khi nạp thẻ nhưng cũng không nhận được đầy đủ thông tin đối tượng được hưởng. Cả hai nhà mạng sau đó đều có cách giải thích giống nhau rằng do hạn chế về ký tự tin nhắn nên không thể chuyển tải hết nội dung (?). Cách lý giải thật khó thuyết phục!

Không phải chỉ ở các chương trình khuyến mãi nạp tiền vào tài khoản mà ở nhiều hình thức cung cấp dịch vụ khác, sự lập lờ của nhà mạng đã khiến không ít thuê bao dở khóc dở mếu vì những khoản tiền từ trên trời rơi xuống. Đó là việc nhà mạng tự động cài đặt, cung cấp miễn phí các dịch vụ 3G, GPRS, nhạc chuông... cho người sử dụng nhưng đến khi chính thức thu tiền lại im lặng không một lời thông báo.

Thị trường di động đã và đang được mở rộng với sự tham gia của nhiều nhà cung cấp dịch vụ. Sự lập lờ trong các chương trình khuyến mãi có thể sẽ khiến nhà mạng trả giá. Xìcăngđan MobiFone đang vướng phải sẽ làm mất đi hình ảnh của một nhà mạng được ưa chuộng nhất, một nhà mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất và đương nhiên sẽ là cơ hội để các mạng di động khác nắm lấy, chiếm lĩnh thị phần được dự báo đang có nguy cơ bão hòa.

Chuyện lập lờ khuyến mãi trong lĩnh vực viễn thông không mới. Sự cần thiết về một biện pháp hữu hiệu để chấn chỉnh hoạt động khuyến mãi đối với loại hình dịch vụ đặc thù như viễn thông để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được đặt ra. Có điều việc xây dựng thông tư hướng dẫn khuyến mãi của các doanh nghiệp viễn thông lại quá chậm chạp.

KHIẾT HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên