07/12/2013 01:32 GMT+7

Nắm kẻ trọc đầu

BÚT BI
BÚT BI

TT - Ông có ngược không. Người ta nói nắm kẻ có tóc chứ?

- Vậy mới khó chịu chứ. Đây nè, nhiều tay có lãi khủng nhưng chẳng phải nộp thuế, còn anh em mình thì...

- Khó hiểu quá.

- Thì hàng loạt đơn vị có tóc, chuyển nhượng vốn thu lãi khủng nhưng lại lách thuế ngon lành với nhiều chiêu, lắm kiểu. Còn anh em mình là những kẻ trọc đầu, thu nhập có dư dả là bao vậy mà phải đóng thuế đến từng đồng một.

- Tôi sợ ông nói hơi quá?

- Ông so sánh đi. Với tiền lương của anh em mình, ông thuế có “hàng tấn” quy định vừa lằng nhằng đến độ chẳng mấy ai nhớ được, vừa chặt đến mức con kiến cũng không lọt. Chưa kể là mấy ổng còn cò kè bớt một thêm hai cho cái khoản miễn giảm gia cảnh của người ăn lương. Nghĩ mà đau. Mấy triệu bạc chẳng đủ lo cho con cái, vậy mà mấy ông cứ nói được. Ngược lại thì sao? Mấy ông nội bán vốn thu lãi khủng lại chẳng bị ai rờ gáy.

- Hay đây là vấn đề mới, nhiều khi thực tiễn đi trước, luật pháp theo sau?

- Ông ơi, bà con mình có cổ phiếu khi bán đã bị họ thu thuế từ đời tám hoánh nào rồi. Ông thử đi, bán mấy tờ cổ phiếu, bất kể lời hay lỗ cũng phải nộp thuế khoán. Đấy, mới gì mà mới!

- Cái này thì tôi chịu. Chắc ông đi hỏi mấy ông làm ra “cả tấn” quy định về thuế thu nhập cá nhân để ràng bà con hưởng lương vì sao lại ra cơ sự. Nhưng tôi đồng tình với ông, đúng là họ đang nắm kẻ trọc đầu.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bút bi