08/07/2014 12:09 GMT+7

Hai bị cáo "hôi bia" cùng lãnh án 6 tháng tù giam

HÀ MI
HÀ MI

TTO - Sáng 8-7, TAND TP. Biên Hòa (Đồng Nai) xét xử sơ thẩm vụ án hình sự công nhiên chiếm đoạt tài sản. Hai bị cáo của vụ án “hôi bia” ở vòng xoay Tam Hiệp bị đưa ra xét xử là Trần Anh Cường và Đinh Văn Vinh.

DOo3v6PJ.jpgPhóng to
Hai bị cáo Trần Anh Cường (phải) và Đinh Văn Vinh - Ảnh: Hà Mi
Phim do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện
Tòa đã tuyên hai bị cáo mỗi người mức án 6 tháng tù giam. Đây là vụ án từng được rất nhiều người quan tâm nên từ sáng sớm nhiều người dân đã đến tham dự phiên tòa.

Phiên tòa được xử lưu động tại trụ sở UBND P.Bình Đa, TP.Biên Hòa (Đồng Nai).

Theo cáo trạng, ngày 4-12-2013, anh Hồ Kim Hậu lái xe tải chở hơn 1200 thùng bia các loại, trị giá gần 400 triệu đồng. Khi anh Hậu lái xe đến khu vực vòng xoay Tam Hiệp (TP. Biên Hòa) thì xảy ra sự cố mất thắng, thùng xe bị bứt dây nên rất nhiều thùng bia rơi xuống đất. Sau khi sự cố xảy ra, nhiều người dân ào ra lấy bia.

Anh Hậu ngăn cản không xuể, khóc lóc, năn nỉ nhưng nhiều người vẫn lấy bia. Trong đó, hai bị cáo Trần Anh Cường và Đinh Văn Vinh đã dùng xe ba gác chở hơn 250 lon, chai bia các loại. Lấy được số bia này, Vinh, Cường đã đem cho người thân uống và bán được 360.000 đồng.

Tại phiên tòa, cả hai bị cáo luôn cúi đầu và tỏ ra ăn năn, thành khẩn khai báo. Cả hai nói không ý thức được việc lấy bia đổ ra đường là phạm tội.

Hội đồng xét xử cũng đã dành nhiều thời gian lên án hành động “hôi bia” là xấu xa, không biết giúp người bị hoạn nạn. Điều này làm mất đi truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Một vị hội thẩm nhân dân đã đã hỏi bị cáo Vinh có thuộc bài học vỡ lòng nào không? Trong lúc bị cáo Vinh cúi đầu, né tránh ánh mắt của nhiều người thì vị hội thẩm đọc một bài ca dao: “Tiền bà trong túi rơi ra, tép tôm nhặt được trả bà mua rau”…

Lúc này, cả hai bị cáo Vinh, Cường lí nhí: “Bị cáo rất xấu hổ và ân hận”.

4jq9bNR7.jpg
Rất đông người dân đã đến tham dự phiên tòa - Ảnh: Hà Mi

Là bị hại đến dự phiên tòa, tài xế Hồ Kim Hậu đã nói: “Mong hội đồng xem xét và xử cho các bị cáo mức án nhẹ nhất để họ trở về nuôi gia đình. Bởi cả hai người đều tha phương cầu thực như tôi, cũng ở nhà trọ và làm mướn để kiếm chén cơm rất nhọc nhằn”.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên