25/05/2013 03:57 GMT+7

"Nữ hoàng chấm bi" triển lãm tại VN

dinhthang
dinhthang

TT - Triển lãm nghệ thuật đương đại của Nhật Bản trưng bày các tác phẩm sắp đặt của nữ nghệ sĩ Yayoi Kusama sẽ diễn ra từ ngày 25-5 đến 28-7 tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản, Hà Nội.

vgPiTRRl.jpgPhóng to
Tác phẩm sắp đặt Tôi ở đây, mà lại không ở đây của Yayoi Kusama

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Những nỗi ám ảnh - tên của triển lãm - giới thiệu một tập hợp những tác phẩm sắp đặt nổi tiếng:Vườn hoa thủy tiên với 1.500 quả bóng inox và chín tác phẩm chấm bi hoành tráng với tên gọi Biển chỉ đường tới không gian mới trong khuôn viên sân vườn. Phòng triển lãm chính sẽ được bài trí cho sắp đặt Những ám ảnh chấm bi - một trong những sắp đặt nổi tiếng nhất của Kusama. Phòng bếp nhỏ trong khu nhà ngang của trung tâm sẽ được dành riêng cho một sắp đặt khá mới - Tôi ở đây, mà lại không ở đây, với trải nghiệm ảo giác 2D và 3D cùng những chấm phản quang.

Hơn 70 năm không ngừng đổi mới và sáng tạo, những mẫu chấm bi của Kusama đã được biết đến rộng rãi và trở thành thương hiệu riêng. Các triển lãm cá nhân của bà đã được giới thiệu ở nhiều bảo tàng uy tín trên thế giới.

Kusama đã nhận được rất nhiều giải thưởng, trong đó có huy chương Nghệ thuật và văn học Pháp (2003), huy chương Mặt trời mọc của Nhật (2006)... và được Nhật Bản vinh danh là nhà văn hóa (2009). Vì thế cũng là lẽ tự nhiên khi các tác phẩm của bà được bán với giá 4-6 triệu USD tại các cuộc đấu giá.

ĐÀM VŨ

dinhthang
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên