24/12/2013 19:00 GMT+7

Không có "Phật Phổ hiển" ngự trên ngọn cây sao

TTXVN
TTXVN

Ngày 24-12, bà Huỳnh Chí Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Bình (Vĩnh Long) khẳng định không có chuyện Phật hiện thân ngự trên ngọn cây sao.

Theo báo cáo của UBND huyện Tam Bình, từ ngày 13-12 đến ngày 18-12 (tức ngày rằm và 16 tháng 11 năm Quý Tỵ), chùa Phước Sơn ở ấp Mỹ Phú 1 tổ chức lễ Khánh đản đức Phật Di Đà nên trang hoàng lễ đài với khoảng 200 đèn lồng và 2 đèn cao áp mắc ở cổng sau của chùa.

Trong đó có 1 đèn to chiếu vào bảng có hàng chữ “Lễ khánh thành Phật Di đà”, 1 đèn nhỏ chiếu thẳng vào thân 3 cây sao nhà bà Trần Thạch Gồng ở ấp Mỹ Phú 1, xã Tường Lộc, huyện Tam Bình và 162 đèn dây chiếu vào tượng Phật nên ánh sáng chiếu lên ngọn cây sao tạo thành cái bóng. Nếu ngoài tỉnh lộ 904 nhìn vào khi nhà chùa mở đèn thì một số người tưởng tượng cái bóng đó như là hình tượng Phật ngồi và cho là “Phật Phổ hiển”.

Từ đó tin đồn cứ lan truyền và nhiều người dân hiếu kỳ từ các nơi đổ về xem hàng đêm, có đêm cao điểm tới gần 1.000 người, gây ách tắc giao thông và mất an ninh trật tự tại địa phương.

Qua khảo sát của các ngành chức năng và tham khảo ý kiến nhiều người dân địa phương, UBND huyện Tam Bình khẳng định thông tin “Phật Phổ hiển” ngự trên ngọn cây sao ở xã Tường Lộc, huyện Tam Bình chỉ là tin đồn thổi.

Hiện địa phương tiếp tục tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu, không tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên