29/05/2014 10:12 GMT+7

Hai thuyền trưởng tàu CSB nhận huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm"

ĐOÀN CƯỜNG - TẤN VŨ
ĐOÀN CƯỜNG - TẤN VŨ

TTO - Sáng 29-5, Thượng úy Lê Trung Thành (thuyền trường tàu CSB 4033) và thượng úy Đàm Minh Khoa (thuyền trưởng tàu CSB 2012) đã vinh dự nhận huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" do Trung ương Đoàn trao tặng.

6k6AnzbK.jpgPhóng to
Trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các cán bộ, chiến sỹ cảnh sát biển làm nhiệm vụ ở vùng biển Hoàng Sa (Việt Nam) - Ảnh: Tấn Vũ

Hậu phương của người cảnh sát biểnĐi làm nhiệm vụ vì Tổ quốc là vinh dựTặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho HS cứu hai em nhỏ

Hai thuyền trưởng tàu CSB nhận huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm"

Sáng 29-5, Đoàn công tác của Ban thanh niên quân đội chủ trì đã lên tàu cảnh sát biển (CSB) 4033 đang neo đậu cảng của Tổng công ty sông Thu (Đà Nẵng) thăm động viên tặng quà cán bộ chiến sĩ Vùng cảnh sát biển 2 làm nhiệm vụ ngăn cản Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Đồng thời, cũng trên tàu CSB 4033 đã diễn ra lễ vinh danh những chiến sĩ cảnh sát biển làm nhiệm vụ ngăn giàn khoan trái phép của Trung Quốc trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

Thay mặt Trung ương Đoàn, Đoàn công tác của Ban thanh niên quân đội đã trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho thượng úy Lê Trung Thành (thuyền trường tàu cảnh sát biển 4033), thượng úy Đàm Minh Khoa (thuyền trưởng tàu CSB 2012) đã dũng cảm trong việc ngăn cản Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép.

Cùng với đó, Tổng cục chính trị (Bộ Quốc phòng) cũng có quyết định tặng bằng khen cho thiếu úy Nguyễn Doãn Tú của tàu CSB 2012 và thiếu úy Nguyễn Trung Thành tàu CSB 4033.

Thượng úy Lê Trung Thành (thuyền trưởng tàu cảnh sát biển 4033) chia sẻ: “Với tư cách là một người lính, tôi cũng như những chiến sĩ khác rất vinh dự được đóng góp một chút sức lực của mình với sự bình yên của đất nước. Và may mắn hơn là bản thân tôi được nhận huy hiệu cao quý này. Chúng tôi sẽ kiên quyết bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương”.

“Tôi xin dành tặng phần thưởng cao quý này cho các đồng chí đang làm nhiệm vụ trên thực địa. Chúng tôi xin hứa sẽ không phụ lòng tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân”, thượng úy Thành khẳng định.

Thiếu tá Thái Đức Hạnh (trưởng Ban thanh niên quân đội) khẳng định: Lực lượng cảnh sát biển đã chịu đựng nhiều vất vả, khó khăn. Những chiến công các đồng chí lập nên rất tự hào, là tấm gương sáng cho tuổi trẻ quân đội toàn quốc noi theo. Chiến công của các đồng chí góp phần rất quan trọng cho việc bảo vệ biên giới, chủ quyển biển, đảo của Tổ Quốc.

Đối sách của chúng ta là đấu tranh bằng phương pháp hòa bình, thông qua con đường ngoại giao. Và đấu tranh trên thực tế các tình huống trên biển. Tuổi trẻ quân đội rất tự hào và phát huy phong trào hướng về biển đảo, hướng về nơi quân và dân chấp nhận gian khó, phục vụ nhiệm vụ.

Đại tá Thái Minh Dũng (phó chỉ huy trưởng Pháp luật vùng cảnh sát biển 2) cho biết thêm: thượng úy Lê Trung Thành thuyền trưởng tàu CSB 4033 đang được đơn vị đề nghị cấp trên nâng quân hàm trước thời hạn.

“Không những anh em chính quy mà cả những quân nhân chuyên nghiệp của lực lượng cảnh sát biển cũng hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ của mình. Không những trên đất liền mà ngoài thực địa chúng tôi đã căng mình từng giờ, từng phút để đấu tranh với Trung Quốc. Tất cả anh em cảnh sát biển của vùng sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì biển đảo của tổ quốc”, đại tá Dũng nhấn mạnh.

P6tgFmXB.jpg
Nghi lễ trao cờ trên tàu CSB 4033. Ảnh: Đoàn Cường
pZ5OR5DC.jpg
Với hành động dũng cảm ngăn cản giàn khoan trái phép của Trung Quốc tại vùng biển chủ quyền của Việt Nam, Thượng úy Lê Trung Thành (thuyền trưởng tàu CSB 4033) vinh dự nhận Huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm - Ảnh: Đoàn Cường
ĐOÀN CƯỜNG - TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên