20/05/2014 01:18 GMT+7

Khai man thành tích để nhận Huân chương Lao động

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TT - Sáng 19-5, thông tin từ Sở Nội vụ tỉnh Tiền Giang cho biết đã có kết luận xác minh đơn tố cáo ông Lê Văn Viễn (59 tuổi, giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo) đã kê khai thành tích không đúng để được phong tặng Huân chương Lao động hạng nhì.

Kết luận nêu rõ Luật thi đua khen thưởng quy định các cá nhân đã được tặng Huân chương Lao động hạng ba, sau đó có hai lần được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương hoặc một lần được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ thì mới được xét để tặng Huân chương Lao động hạng nhì. Trong khi đó, ông Viễn sau khi có Huân chương Lao động hạng ba (2008) thì chỉ có thêm năm năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cùng một lần đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm 2011 nên chưa đủ điều kiện để xét Huân chương Lao động hạng nhì. Thế nhưng trong báo cáo thành tích trước đó, ông Viễn đã “thêm” vào hồ sơ một lần đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm 2008 để xin xem xét.

Kết luận nêu việc UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị phong tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho ông Viễn là do quá trình kiểm tra hồ sơ đề nghị khen thưởng không chuyên nghiệp từ hội đồng thi đua cơ sở và sai sót trong thẩm định hồ sơ của thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Tiền Giang. Do đó Sở Nội vụ kiến nghị chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng làm việc với cơ quan có thẩm quyền thu hồi quyết định khen thưởng và kiểm điểm ông Viễn về việc kê khai thành tích không đúng. Đồng thời kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Viễn thừa nhận là chủ doanh nghiệp nên “không rành” về thời gian và thủ tục dẫn đến bị nhầm lẫn.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên