17/04/2014 20:29 GMT+7

Nữ du khách Nga bị thương khi tắm biển do cá nhái

V.T.
V.T.

TTO - Sáng 17-4, Viện Hải dương học đã có công văn trả lời Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, xác định mảnh xương và răng cá được kíp phẫu thuật lấy ra từ nữ bệnh nhân người Nga là răng cá nhái (tên khoa học: Belonidae, tên tiếng Anh: Needlefish).

Tắm biển, 1 du khách Nga bị cá dữ tấn công trọng thương

eooCXIFh.jpgPhóng to
23 mảnh hàm và răng cá nhái được lấy ra
ToTWtEdW.jpgPhóng to
Bà Oxana sau ca mổ

Cũng trong sáng 17-4, nhờ hồi phục nhanh sau ca phẫu thuật cột sống trên mức đại phẫu, nữ du khách Nga Oxana (44 tuổi) được chuyển từ khu hồi sức ngoại đến khu điều trị dịch vụ của Bệnh viện Khánh Hòa.

Bà Oxana đã tỉnh táo, tự kể lại diễn biến câu chuyện. Chân phải và tay trái trước mổ bị liệt, hiện đã nhấc được bàn chân và nâng thẳng đùi cùng cẳng chân lên khá dễ dàng.

Bác sĩ trưởng khoa ngoại cột sống Nguyễn Hoàng Mạnh (mổ chính) cho biết do mấu khớp C7N1 ở cột sống được bảo tồn tối đa trong phẫu thuật nên sẽ không phải mổ lần 2. Hiện dịch não tủy cũng không rò rỉ. Nhìn chung tiên lượng tốt. Tuy nhiên, lực nắm bàn tay trái còn yếu.

Chăm sóc vợ tại phòng bệnh, ông Igor (chồng bà Oxana) cho biết đang tắm biển thì nghe bà Oxana la lớn. Nghĩ vợ đùa giỡn, ông Ogor nhào tới, bỗng thấy có máu chảy từ vết thủng sâu dài khoảng 4cm bên trái cổ (gần bả vai) vợ, ông tức tốc đưa vợ lên bờ.

Ngay lúc đó, chân phải và tay trái bà Oxana không thể cử động. Tại khu vực bà Oxana bị chấn thương, mực nước chỉ cao từ bụng đến ngực.

Bà Oxana cho biết lúc đó biển yên, lặng sóng, dưới chân là cát mịn, không hề có sỏi hay san hô vụn. Chỗ tắm cách bãi đá Hòn Chồng (trên bờ biển) rất xa. Bà bị chấn thương khi đang bơi vào bờ và lúc đó không biết bị con gì cắn.

Trưa 17-4, đoàn đại diện UBND TP Nha Trang do Phó chủ tịch Nguyễn Khắc Hà dẫn đầu đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa chia sẻ, thăm hỏi, động viên, tặng hoa và quà cho bệnh nhân Oxana, biểu dương khả năng chuyên môn và cảm ơn tinh thần phục vụ của các bác sĩ, nhân viên y tế tham gia điều trị cho bà.

Một số chuyên gia sinh vật biển cho biết cá nhái có kích thước nhỏ đến trung bình, sống gần mặt biển, chuyên ăn tảo, phù du và động vật nhỏ hơn. Chúng không chủ động tấn công người. Tuy nhiên, do hàm dài và nhọn, nhiều răng sắc nhọn như lưỡi cưa, nên khi bị giật mình hoặc vì nguyên nhân bất chợt khác, chúng có thể phóng mạnh, gây chấn thương cho người bị phóng trúng.

Trường hợp bà Oxana là cực kỳ hi hữu, bị phóng trúng vị trí hiểm yếu ở cổ, xuyên sâu vào tủy sống, gây chấn thương nặng.

V.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên