03/04/2014 16:48 GMT+7

Ai chịu trách nhiệm vụ hai học sinh chết đuối?

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Sáng 3-4 do UBND TP Cần Thơ chủ trì cuộc họp tăng cường quản lý các động vui chơi thể thao dưới nước và bãi tắm trên sông Hậu sau sự kiện 2 học sinh chết đuối tại bãi tắm này ngày 31-3.

ra04A3te.jpgPhóng to
Khu vực bãi tắm Sông Hậu (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, Cần Thơ) - Ảnh: Tr.Giang

Vụ 2 học sinh chết đuối tại bãi tắm: bảo vệ có nhắc nhởTắm sông, một học sinh lớp 7 chết đuốiThêm một HS đuối nước chết

Tại cuộc họp này, ông Lê Văn Tâm - phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho rằng cần phải có một văn bản bằng chỉ thị hoặc quyết định của thành phố quy định cụ thể các tiêu chí hoạt động của mô hình thể thao dưới nước mới như của bãi tắm Sông Hậu. Trước mắt chủ đầu tư phải có nội quy hoạt động (viết rõ giờ, địa điểm quy định cho người sử dụng bãi tắm) để đảm bảo nếu khách vi phạm nội quy thì có trách nhiệm cho rõ ràng.

Ngoài ra phải thiết lập hệ thống đèn báo hiệu, biển báo tại khu vực bãi tắm, xây dựng hai tháp quan sát để đảm bảo có người quan sát được khách sử dụng dịch vụ, đồng thời công ty phải có lực lượng (người và phương tiện) sẵn sàng ứng cứu cho trường hợp đuối nước.

Ông Tâm cũng lưu ý ngành giáo dục thành phố và các đơn vị liên quan có chỉ đạo, nhắc nhở các trường học ý thức về việc quản lý lực lượng học sinh, bồi dưỡng kỹ năng bơi lội cho các em. “Công ty muốn tiếp tục bãi tắm phải khẩn trương xử lý một số việc. Đề nghị các ngành công an, y tế, du lịch, trung tâm thể thao tăng cường rà soát, giúp đỡ để đơn vị hoạt động có hiệu quả, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng bãi tắm”, ông Tâm chỉ đạo.

Trước đó, đại tá Trần Ngọc Hạnh - phó giám đốc Công an TP Cần Thơ cho rằng sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong việc cấp phép hoạt động cho Công ty cổ phần du lịch Sông Hậu (viết tắt là Công ty Sông Hậu, chủ đầu tư bãi tắm) chưa tốt vì mạnh ai nấy cấp phép mà không có sự phối hợp.

Cụ thể như việc Cảng vụ hàng hải cấp phép cho Công ty Sông Hậu sử dụng vùng nước giữa hai bờ để làm khu vui chơi giải trí dưới nước, công ty cứ nghĩ như thế là hợp pháp (đủ điều kiện hoạt động - PV) nhưng khi công an kiểm tra đã yêu cầu phải cắm biển báo có khu vui chơi giải trí, phao tiêu…

Ông Hạnh kiến nghị: “Trong công tác phối hợp phải xác định rõ”. Ông Hạnh cũng đồng tình với nhiều ý kiến cho rằng cần phải xây dựng những quy định cụ thể trên toàn địa bàn TP Cần Thơ về các điều kiện hoạt động thể thao dưới nước, bãi tắm trên sông Hậu để làm căn cứ xử lý, doanh nghiệp nào mà hoạt động không có phép hoặc hoạt động chưa đúng thủ tục thì phải đình chỉ.

Tại buổi họp, đại diện UBND phường Cái Khế (quận Ninh Kiều) cho biết việc Sở Văn hóa thể thao và du lịch TP Cần Thơ có văn bản (ký ngày 27-1-2014) trả lời các trò chơi mà Công ty Sông Hậu đăng ký như giải trí đua xe, đua thuyền… không thuộc thẩm quyền của sở và đề nghị UBND phường cấp giấy chứng nhận hoạt động khiến phường không làm được vì không đủ thẩm quyền.

Vị đại diện này cũng đề nghị UBND TP Cần Thơ cần ban hành hướng dẫn cụ thể để cơ quan chức năng dựa vào đó mà kiểm tra hoạt động của doanh nghiệp và xác định rõ trách nhiệm cụ thể của từng nơi.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên