29/03/2014 00:06 GMT+7

Phải phản hồi kịp thời ý kiến của dân

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Đó là một trong những yêu cầu của Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm được đặt ra tại hội nghị sơ kết hai năm thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa ba thường trực: HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ VN TP được tổ chức sáng 28-3.

Theo bà Tâm, khi người dân kiến nghị, khiếu nại, tố cáo... mà không được phản hồi kịp thời từ các cơ quan có trách nhiệm và thuộc thẩm quyền giải quyết của mình sẽ gây bức xúc cho người dân. Do vậy, các cơ quan chức năng khi nhận được ý kiến, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo thì phải trả lời rõ cho dân biết, có giải quyết được không hoặc thời gian nào sẽ giải quyết...

Báo cáo sơ kết cho biết sau các cuộc giám sát, Thường trực HĐND TP và các ban của HĐND TP phản ánh đến UBND TP những vấn đề bức xúc của nhân dân, cử tri khi giám sát để xem xét, giải quyết và sớm thông báo kết quả cho nơi phản ánh biết. Tuy nhiên, việc thông báo kết quả trả lời của UBND TP về các kiến nghị có khi còn chậm. Ông Vân Trọng Dũng - chủ tịch Ủy ban MTTQ VN quận 1 TP.HCM - cho biết thêm thời gian trả lời theo danh sách kiến nghị của ban thường trực Ủy ban MTTQ VN quận 1 chưa đảm bảo, còn kéo dài. Lãnh đạo huyện Bình Chánh cũng phản ảnh còn nhiều dự án chậm triển khai thực hiện nằm trong quy hoạch gần 3.000ha khu đô thị mới Nam TP.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên