18/03/2014 07:30 GMT+7

Phải biến giá trị truyền thống thành sức mạnh vật chất

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TT - Chiều 17-3, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tại Thừa Thiên - Huế

Tại buổi làm việc, Tổng bí thư đánh giá những kết quả Thừa Thiên - Huế đạt được trong năm năm qua là khá toàn diện, tuy nhiên ông cho rằng Thừa Thiên - Huế đang đứng trước thách thức lớn để hoàn thành mục tiêu trở thành TP trực thuộc trung ương vào năm 2015. Theo Tổng bí thư, các khu công nghiệp quy mô còn quá nhỏ; nguồn thu ngân sách ít, kinh tế biển phát triển còn khó khăn; nhiều dự án đã được phê duyệt nhưng không triển khai vì thiếu vốn khiến kinh tế chậm phát triển.

Tổng bí thư đề nghị tỉnh phải biến giá trị truyền thống thành sức mạnh vật chất, phải tạo nguồn lực tại chỗ chứ đừng nên trông chờ nhiều vào ngân sách trung ương. Tổng bí thư đề nghị: “Lâu nay người ta thường nói người Huế sâu nặng, mộng mơ và dịu ngọt, tôi cho rằng đó là đức tính tốt. Tuy nhiên, tôi đề nghị các cán bộ đảng viên cấp ủy phải đổi mới tư duy mạnh mẽ hơn nữa; phải táo bạo, năng động hơn nữa, dám nghĩ dám làm và phải làm quyết liệt, phải có suy nghĩ không được thua kém ai”.

Trước đó sáng cùng ngày, Tổng bí thư và đoàn công tác trung ương đã đến thăm đồng bào dân tộc thiểu số và mô hình phát triển cây cao su ở xã Hồng Hạ, huyện miền núi A Lưới.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên