08/07/2013 17:51 GMT+7

Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh xin "xã hội hóa"

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Cục Hàng không VN cho biết UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi cục xin đầu tư đường cất hạ cánh (đường băng) số 2 tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, hiện sân bay quốc tế Cam Ranh chỉ có một đường cất hạ cánh, chỉ phù hợp cho máy bay Airbus A320 trong khi sân bay đang khai thác các máy bay Airbus A321 và Boeing B737.

Đầu tư mới đường cất hạ cánh sẽ tránh không phải đóng cửa sân bay trong tám tháng nếu phải tiến hành nâng cấp đường băng hiện tại cho phù hợp với lưu lượng, chủng loại máy bay đang khai thác.

Dự kiến kinh phí để thực hiện đầu tư đường băng số 2 tại thời điểm năm 2013 khoảng 1.300 tỉ đồng.

Thủ tướng Chính phủ trước đó đã giao Bộ Giao thông vận tải tính toán, đề xuất phương án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh hiện hữu hoặc xây dựng đường cất hạ cánh số 2 tại sân bay Cam Ranh để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Tập đoàn ADS & HAS (chuyên phát triển và quản lý sân bay có trụ sở tại Mỹ) cho biết họ sẽ hợp tác với Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) và gửi bản kế hoạch đầu tư kinh doanh sân bay Cam Ranh.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên