22/04/2013 15:15 GMT+7

Lũ ống đột ngột tràn về, phá hủy kè Ngòi Đum

HỒNG THẢO
HỒNG THẢO

TTO - 8g sáng nay 22-4, lũ ống đột ngột tràn về, đục ngầu và chảy xiết, tàn phá công trình kè Ngòi Đum đang trong quá trình thi công ở thành phố Lào Cai. Nguyên nhân là do mưa to ở phía thượng nguồn (Sa Pa, Lào Cai).

Ông Thân Văn Sơn, chỉ huy công trường thi công kè này, cho biết lũ ống lên nhanh đột ngột, nước dâng cao đến gần 3m đã nhấn chìm toàn bộ hiện trường thi công đắp bờ kè và đổ bêtông móng kè.

Lũ ống đã cuốn trôi một máy bơm loại 11 kW, toàn bộ ván khuôn, cây chống trên công trường và nhiều vật tư như đá, cát, sỏi…

Lũ cũng làm sạt lở nền quốc lộ 4D từ thành phố Lào Cai đi Sa Pa, tại km 3+200.

Dt4YUY9F.jpgPhóng to
Lũ ống đột ngột tràn về, đục ngầu và chảy xiết, tàn phá công trình kè Ngòi Đum đang trong quá trình thi công
cX17EfBb.jpgPhóng to
Lũ cũng làm sạt lở nền quốc lộ 4D

“Lũ dâng cao rất nhanh, phá hủy đường dẫn từ dưới lòng suối lên bờ, nhưng một công nhân đã dũng cảm lái chiếc máy xúc loại lớn rời hiện trường thi công, chạy lên phía bờ tả, cứu được chiếc máy không bị lũ phá hỏng” - ông Sơn cho biết.

Hiện toàn bộ công trường thi công kè Ngòi Đum tạm dừng thi công, đợi lũ rút.

Được biết, công trình kè Ngòi Đum có vị trí trọng yếu đối với khu dân cư thuộc phường Kim Tân (TP Lào Cai), quốc lộ 4D đi Sa Pa. Công trình này khởi công vào cuối năm 2012, tổng vốn đầu tư 18 tỉ đồng. Đây là lần thứ ba công trình này bị lũ ống tàn phá khi đang thi công.

HỒNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên