09/01/2013 14:45 GMT+7

Đò đu dây giữa lòng thủ đô

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Hàng chục năm nay người dân xã Mỹ Hưng, Thanh Oai, Hà Nội mòn mỏi chờ một cây cầu chắc chắn bắc qua khúc sông Nhuệ để không phải mạo hiểm trên những chuyến đò đu dây tại bến đò Đan Thầm.

xq93J4BO.jpgPhóng to

Con đò nhỏ cùng sợi dây mục nát là phương tiện để người dân qua sông tại bến đò Đan Thầm - Ảnh: Tiến Thắng

Clip đò đu dây giữa lòng thủ đô

Theo quan sát, mỗi ngày tại bến Đan Thầm, thuộc xã Mỹ Hưng có đến hàng nghìn lượt người qua sông bằng đò đu dây để vào trung tâm thành phố. Con đường dẫn xuống bến đò dốc cao, trời mưa bùn đất nhớp nháp, trơn trượt khiến không ít người té ngã. Ít ai nghĩ chiếc đò nhỏ cùng hai sợi dây cũ kỹ, mục nát lại là phương tiện để người dân có thể qua sông.

Ông Trịnh Tiến Doãn, ở gần bến đò Đan Thầm, chia sẻ: “Tại khu vực bến đò, số người bị ngã xuống sông đến nay không thể kể hết, bản thân tôi từng phải lặn xuống sông để vớt xe của mình lên”.

“Trường hợp tai nạn thương tâm khi ngã xuống sông ít xảy ra, tuy nhiên do nước sông ô nhiễm nặng nên nhiều người sau khi được vớt lên về nhà cũng phát bệnh vì uống phải nguồn nước ô nhiễm” - bà Lê Thị Hiệt, người làm nghề kéo đò qua sông, cho biết thêm.

Đáng nói, tại đây còn có một lượng lớn học sinh đi đò đu dây tới trường mỗi ngày, không ít trường hợp đang đi giữa sông dây bị đứt, đò cứ thế trôi theo dòng chảy khiến các em hốt hoảng.

Để vào trung tâm thành phố gần và nhanh nhất, người dân xã Mỹ Hưng và các vùng lân cận buộc phải đi qua bến đò này nếu không muốn đi vòng hàng chục cây số.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên