15/12/2012 14:30 GMT+7

Khánh thành sân bay quốc tế Phú Quốc

Tin, ảnh: NGUYỄN TRIỀU
Tin, ảnh: NGUYỄN TRIỀU

TTO - Sáng 15-12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và cắt băng khánh thành dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (gọi tắt là sân bay quốc tế Phú Quốc) tại xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc.

Tham dự lễ khánh thành còn có Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, nguyên tổng bí thư Lê Khả Phiêu cùng lãnh đạo các bộ ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang.

Khai trương đường bay Hà Nội - Phú QuốcCơ hội cho Phú Quốc

bCRMzepR.jpgPhóng to
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại lễ khánh thành

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt và sân bay quốc tế Phú Quốc là sân bay đầu tiên được xây dựng mới hoàn toàn kể từ ngày thống nhất đất nước.

Dự án được khởi công ngày 23-11-2008 với tổng mức đầu tư 3.000 tỉ đồng, do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đầu tư. Đường băng hạ cất cánh dài 3.000 mét, rộng 45 mét. Sân đậu máy bay được xây dựng bằng kết cấu bêtông ximăng với năm vị trí đậu máy bay Boeing 747 hoặc có thể bố trí chỗ đậu cho tám máy bay Airbus A321. Các hạng mục quan trọng khác như đài kiểm soát không lưu, nhà ga hành khách, phòng chờ… được thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế.

sgCvy4Za.jpgPhóng to
Sân bay quốc tế Phú Quốc trong ngày khánh thành

Ông Nguyễn Nguyên Hùng, chủ tịch HĐTV Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, cho biết sân bay quốc tế Phú Quốc sẽ được áp dụng cơ chế giảm giá thích hợp cho các hãng hàng không khai thác, mở đường bay mới, đồng thời cung ứng các dịch vụ hàng không và phi hàng không phù hợp với đặc thù của đảo Phú Quốc.

Cũng trong sáng 15-12, tại sân bay quốc tế Phú Quốc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đã dự lễ và cắt băng khai trương đường bay TP.HCM - Phú Quốc của Hãng hàng không VietJet Air.

Tin, ảnh: NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên