01/10/2004 08:52 GMT+7

Cầu Cả Cấm phải bảo đảm tĩnh không là 2,5m

Đ.TRANG
Đ.TRANG

TT - Chiều 30-9, một đoàn công tác gồm đại diện các sở ngành thuộc lĩnh vực quản lý đô thị đã tiến hành kiểm tra tại hiện trường việc xây dựng cầu bắc qua rạch Cả Cấm của Công ty Phú Mỹ Hưng (PMH).

Sau khi kiểm tra, các ngành đã thống nhất đề xuất với UBND TP cách xử lý là buộc Công ty PMH phải xây dựng cầu bắc qua rạch theo đúng qui hoạch (rạch có chức năng là đường giao thông thủy nội địa cấp 6), có nghĩa là tất cả cầu bắc qua rạch Cả Cấm (trong đó có cầu của Công ty PMH) phải bảo đảm tĩnh không là 2,5m và độ thông thuyền là 20m. Theo Sở Qui hoạch kiến trúc, ngoài việc bảo đảm chức năng giao thông thủy nội địa, rạch Cả Cấm còn giáp với khu trung tâm hành chính của Q.7 nên phải bảo đảm cảnh quan đô thị.

Được biết, ngay sau khi báo Tuổi Trẻ phản ánh việc Công ty PMH san lấp rạch Ông Kích và xây dựng cầu bắc qua rạch Cả Cấm không đúng qui định, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu UBND TP báo cáo lại. Ngày 15-9, Văn phòng Chính phủ tiếp tục gửi công văn 4915 yêu cầu UBND TP kiểm tra và báo cáo cụ thể riêng về việc xây dựng cầu Cả Cấm.

Đ.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên