19/03/2012 07:54 GMT+7

Công trình ì ạch, hàng chục ngàn hộ dân thiếu nước

HÀ MI
HÀ MI

TT - Hàng chục ngàn hộ dân ở tỉnh Đồng Nai đang trong tình trạng thiếu nước sinh hoạt nhưng chưa biết đến bao giờ mới được đáp ứng.

Ngay tại TP Biên Hòa, các phường Bửu Hòa, xã Tân Hạnh, Hóa An ở gần sông Đồng Nai và các nhà máy nước đã xảy ra tình trạng thiếu hụt nước sinh hoạt...

Giải thích việc này, đại diện Công ty TNHH một thành viên Cấp nước Đồng Nai cho biết dù các nhà máy nước tại Đồng Nai đã cải tạo, tăng công suất nhưng không thể đáp ứng nổi do sự bùng phát khu dân cư đô thị tại nhiều nơi. Đến nay, nhu cầu nước sinh hoạt cần đến gần 400.000m3/ngày nhưng các nhà máy nước chỉ đáp ứng khoảng 240.000m3/ngày.

Cũng theo công ty cấp nước, dự báo trước việc thiếu hụt nước sẽ xảy ra nên từ năm 2007 Đồng Nai đã đầu tư thêm hệ thống Nhà máy nước Nhơn Trạch (giai đoạn 1) với công suất 100.000m3/ngày và dự kiến đưa phát nước cho dân từ năm 2010.

Tuy nhiên, hiện công trình này vẫn còn ì ạch do vướng đền bù giải tỏa và trượt giá khi thi công chậm. Theo công ty cấp nước, công trình thực hiện chậm tiến độ đã ảnh hưởng đến việc đảm bảo cung cấp nước cho sản xuất và sinh hoạt ở các khu dân cư, gây bức xúc trong nhân dân.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên