10/01/2012 09:40 GMT+7

Rộ nạn bạo hành gia đình

TRƯỜNG ĐĂNG - THANH TÚ - MINH QUỐC
TRƯỜNG ĐĂNG - THANH TÚ - MINH QUỐC

TT - Hơn 22g ngày 7-1, Trung tâm y tế huyện Hoài Ân (Bình Định) nhận một ca cấp cứu trong tình trạng máu chảy nhiều, nhiều vết bầm và vết thương ở miệng. Nạn nhân là chị Hồ Thị Hồng Tín (31 tuổi), ở thôn An Chiểu, xã Ân Phong.

djLeBIQA.jpgPhóng to

Chị Tín trên giường bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Hoài Ân - Ảnh: Trường Đăng

Người nhà chị Tín cho biết vết thương trên do chồng đánh. Đây là lần thứ tư chị được người dân đưa đi cấp cứu vì bị chồng bạo hành. Người chồng là Lê Thành Trung (32 tuổi), nguyên công an viên xã Ân Phong.

Lấy chồng 6 năm, 4 lần bị đánh cấp cứu

Tại giường bệnh, với thân xác tàn tạ, nhỏ thó nằm sát góc giường, chị Tín vẫn chưa hoàn hồn kể lại câu chuyện trong nước mắt. Sáng 7-1, sau khi bán đồ ăn sáng xong, buổi chiều chị đi mua hàng về bán tạp hóa những ngày tết, nhân tiện ghé tiệm hớt tóc làm lại đầu tóc vì sợ gần tết không có thời gian. Khoảng 17g chị chở hàng về, vừa đến sân thì Trung bất ngờ cầm dao xông ra đánh túi bụi. Đến gần 22g, hàng xóm đến mua hàng phát hiện chị nằm bất tỉnh trên vũng máu trong nhà. Lay chị Tín tỉnh dậy, hai người dìu chạy về nhà cha mẹ ruột rồi đưa đi cấp cứu.

Chị Tín có cha là thương binh loại I, hiện công tác tại Quỹ tín dụng thị trấn Tăng Bạt Hổ (huyện Hoài Ân). Học xong kế toán, khi ra trường chị và Trung cưới nhau (năm 2006). Theo chị thì sau khi cưới, gia đình chồng không muốn cho đi làm nên chị ở nhà. Trung siêng năng, chăm chỉ, lễ phép, ham làm nhưng mắc tật là khi làm việc mệt nhọc là đè vợ ra đánh. Chị H., một người hàng xóm, cho biết: “Vợ chồng này đánh nhau như cơm bữa”.

Tình trạng gia đình ngày càng xấu đi khi trong sáu năm cưới nhau mà chị năm lần mang bầu nhưng vài lần trục trặc. Con trai đầu sinh ra thì chết, đứa thứ hai chết trong bụng mẹ, đứa thứ ba (sinh năm 2009), thứ tư (sinh năm 2010) đều là con gái. Vừa rồi chị lại có mang, bác sĩ khám thai kết luận chửa ngoài dạ con nên phải mổ bỏ con. Quá nhiều lần mổ, sức khỏe yếu nên bác sĩ buộc phải triệt sản.

Sự việc căng thẳng hơn khi vừa rồi em dâu sinh con trai. Vậy là chồng thường gây chuyện, nhiều lúc quát thẳng vào mặt vợ: “Con vật còn đẻ được, mày không đẻ được thì chết cho rồi”. Chị Tín thút thít kể trong nước mắt: “Anh ấy đánh bất cứ lúc nào, khi nào thấy bực bội gì đó thì đánh. Nguyên nhân chủ yếu là tôi không còn sinh con được nữa mà lại không có con trai. Gia đình chồng hắt hủi cũng vì chuyện tôi không sinh con trai”. Không những gây chuyện đánh vợ, Trung còn xách con gái mới 3 tuổi bỏ vào thùng nước. Sợ con bị đánh đập, chị Tín đưa về ông bà ngoại ở.

Vào tháng 3-2011, Trung bắt vợ ra cắt lúa giữa trưa. Đến chiều, vợ mệt nên nói về sớm thì bị chồng đánh ngay trên đồng. Khi chị Tín chạy trốn vào nhà chú ruột ở gần đó thì bị Trung truy đến cùng, xách đầu đập vào trụ cột nhà. Lần cấp cứu này phải đưa lên tuyến trên phẫu thuật vì bị đứt mạch máu ở đầu. Một lần khác, Trung cầm ống sắt dài hơn 1m rượt vợ và quất vào lưng, vào người...

Đến chiều 8-1, sức khỏe chị Tín đã ổn định sau khi may bốn mũi trong vòm miệng nhưng tinh thần vẫn còn hoảng loạn. Người chồng vũ phu cùng gia đình phía chồng vẫn bỏ mặc không đến thăm. Ông Hồ Văn Lãnh, cha của chị Tín, kể: “Từ ngày gả con chưa bao giờ tôi yên tâm. Mỗi lần nhìn thấy điện thoại con gọi về là run lên vì chưa lần nào gọi về mà không nghe tiếng khóc”. Gia đình chị Tín cho biết đã nhiều lần báo chính quyền địa phương, hội phụ nữ nhưng không nhận được sự can thiệp, giáo dục nào. Bà Nguyễn Thị Gái, cán bộ phụ nữ thôn, cho biết: “Có biết chuyện gia đình của chị Tín nhiều lần bị đánh đưa đi cấp cứu nhưng chưa thấy báo cáo bằng văn bản nên không thể xử lý”.

Nợ bạn 100.000 đồng, con gái bị mẹ tưới dầu đốt

Ngày 9-1, ông Trần Văn Nhẫn - chủ tịch UBND xã Đốc Binh Kiều, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) - cho biết xã đã lập hồ sơ gửi huyện xem xét xử lý bà Nguyễn Thị Thanh Hương (34 tuổi, ngụ ấp 4) về hành vi cố ý gây thương tích cho con ruột là Lê Thị Ngọc Muội, 12 tuổi.

Theo ông Nhẫn, ngày 5-1 khi phát hiện con gái thiếu nợ bạn bè khoảng 100.000 đồng, bà Hương đã chửi mắng, đánh đập con. Sau đó, bà Hương tưới dầu lửa lên người Muội và định châm lửa đốt. Nghe tiếng kêu cứu của Muội, nhiều người hàng xóm đã chạy qua giải cứu. Tuy nhiên, một lát sau khi mọi người trở về nhà thì bà Hương châm lửa đốt thật. Mọi người tức tốc dập lửa rồi đưa Muội đi cấp cứu.

Gia đình bà Hương có ba người con, thuộc diện hộ nghèo của xã. Cháu Muội ngoài thời gian đi học phải theo bà Hương bán vé số kiếm sống. Cha của Muội thường xuyên đi làm thuê xa nhà. Trước mắt xã đang xem xét, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ điều trị cho cháu Muội.

Bác sĩ Nguyễn Văn Bé, phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Tháp Mười, cho biết khi nhập viện cháu Muội bị phỏng độ 1 và 2 ở tay trái, vai và mặt bên trái.

z8Bw4Qdc.jpgPhóng to
Cháu Lê Thị Ngọc Muội (12 tuổi, ở xã Đốc Binh Kiều, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp) bị mẹ tưới dầu đốt - Ảnh: Thanh Tú

Trong khi đó chiều 9-1, ông Võ Văn Đăng, phó trưởng Công an xã Ninh Hòa (huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu), cho biết đã cử công an xã xuống ấp Ninh An xác minh vụ cậu hành hạ, đánh cháu gãy tay theo phản ảnh của người dân. Người cậu là Nguyễn Văn Châu, 23 tuổi, làm nghề sửa xe máy. Còn cháu là Trương Ngọc Thu, thường gọi là Tâm, 10 tuổi, học sinh lớp 4. Cha mẹ cháu Thu làm thợ hồ ở huyện Năm Căn (Cà Mau) nên cháu Thu sống với cậu.

Trước đó ngày 7-1, Công an xã Ninh Hòa đã mời Châu và cha mẹ cháu Thu đến làm việc. Cha mẹ của cháu Thu không yêu cầu chính quyền xử lý Nguyễn Văn Châu. Theo bà con hàng xóm, ông Châu thường sai Thu làm việc nhà và đánh cháu. Ngày 6-1, ông Châu đã đánh cháu Thu gãy tay vì nghi ngờ cháu lấy 800.000 đồng.

Bắt nghi can thiêu sống vợ

Nguồn tin từ Công an Q.Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đã bắt khẩn cấp Nguyễn Duy Thịnh (34 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Phạm Hương Thảo (31 tuổi, vợ mới cưới của Thịnh).

Nguồn tin cho biết trưa 25-12-2011, nhiều người dân sống trên đường Phan Văn Trị, P.10, Q.Gò Vấp nghe tiếng Thịnh la thất thanh từ trong căn nhà bốn lầu mà vợ chồng Thịnh đang ở. Một người dân chạy lên lầu 3 thì phát hiện chị Thảo đã bị cháy đen phần đầu, mặt và nửa trên thân người.

Chị Thảo được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau năm ngày điều trị. Công an Q.Gò Vấp đã kiểm tra hiện trường, xác định những nghi vấn liên quan và phát hiện nhiều dấu hiệu khả nghi có liên quan tới Thịnh. Theo kết quả điều tra ban đầu, dù mới cưới nhưng giữa Thịnh và chị Thảo có một số mâu thuẫn. Trưa 25-12, hai vợ chồng đang dọn nhà, Thịnh đã đổ xăng lên người chị Thảo rồi châm lửa đốt.

TRƯỜNG ĐĂNG - THANH TÚ - MINH QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên